Vừa hồi sức, vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị tai nạn nghiêm trọng

ĐOÀN NHƯ - CHÂU NỮ 05/02/2021 22:32

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vừa phẫu thuật, vừa hồi sức trong gần 6 tiếng đồng hồ, truyền 8 đơn vị máu cứu sống bệnh nhân bị thương tích nặng trong khi đốn cây. Sức khỏe bệnh nhân hiện ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Ekip phẫu thuật. Ảnh: BVCC
Bác sĩ Nguyễn Minh Tú cùng ekip phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Trong lúc đốn cây, ông Nguyễn D. (55 tuổi, trú xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị lưỡi cưa máy va phải hàng rào làm đứt xích và găm vào vùng bẹn phải. Ông D. bị mất nhiều máu, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Tam Thăng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, phụ trách Khoa Ngoại chấn thương cho biết, ngày 31.1 bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, huyết áp tụt, mất nhiều máu, vết thương phức tạp vùng bẹn. Bệnh viện nhanh chóng thực hiện quy trình báo động đỏ. Bệnh nhân kịp thời được chẩn đoán và hồi sức tích cực, truyền 8 đơn vị máu và chuyển mổ cấp.

Mảnh dây xích cưa được lấy ra từ bẹn bệnh nhân. Ảnh: Đ.N
Mảnh dây xích cưa máy được lấy ra từ bẹn bệnh nhân. Ảnh: Đ.N

Sau gần 6 giờ phẫu thuật, các bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cùng ekip đã phẫu thuật ghép đoạn bó mạch đùi thành công. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi và điều trị tích cực. Sức khỏe bệnh nhân hiện ổn định, chân hồng ấm, vận động tốt, vẫn đang được chăm sóc đặc biệt và dự kiến xuất viện trong tuần tới.

Tham gia phẫu thuật cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Minh Tú - Khoa Ngoại chấn thương khuyến cáo: “Tai nạn lao động như trường hợp nêu trên là rất nghiêm trọng, nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử chi và nguy hiểm hơn là ảnh hưởng tới tính mạng. Đối với những trường hợp tai nạn tương tự, tổn thương mạch máu lớn, việc sơ cứu ban đầu rất quan trọng. Bệnh nhân cần được đưa vào trung tâm y tế gần nhất để được sơ cứu kịp thời và đúng cách trước khi chuyển lên tuyến cao hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vừa hồi sức, vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị tai nạn nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO