Xem xét thành lập Trung tâm Hồi sức cấp cứu vùng tại BVĐK Trung ương Quảng Nam

XUÂN HIỀN 11/08/2021 10:06

(QNO) - Đây là nội dung Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu tại cuộc làm việc với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Quảng Nam (đóng tại Núi Thành) vào sáng nay 11.8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc cùng BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh; X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với BVĐK Trung ương Quảng Nam. Ảnh: X.H

Từ tháng 8.2020, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã giao BVĐK Trung ương Quảng Nam điều trị người bệnh mắc Covid-19. Cơ sở này trong năm 2021 được chỉ định là nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 thể vừa và nặng của Quảng Nam.

Ông Đinh Đạo - Giám đốc BVĐK Trung ương Quảng Nam cho biết, hiện bệnh viện thiết lập 15 giường điều trị người bệnh mắc Covid-19 vừa và nặng, trong đó có 2 giường hồi sức. "Nhưng đến nay bệnh hồi sức đã tăng lên 3 giường và 9 bệnh thể trung bình. Như vậy, bệnh viện hiện không đủ năng lực nhận thêm bệnh nhân mắc Covid-19" - ông Đinh Đạo nói.

Tại cuộc làm việc, đại diện BVĐK Trung ương Quảng Nam kiến nghị tỉnh thiết lập trung tâm điều trị Covid-19 tập trung, kể cả điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Bên cạnh đó, đề nghị các bệnh viện trên địa bàn tỉnh cùng tham gia nhân lực, trang thiết bị điều trị người bệnh Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam hiện đang điều trị 12 ca Covid-19 thể trung bình và nặng của Quảng Nam. Ảnh; X.H
BVĐK Trung ương Quảng Nam đang điều trị 12 ca Covid-19 thể trung bình và nặng của Quảng Nam. Ảnh: X.H

Đánh giá cao nỗ lực điều trị Covid-19 trong thời gian của BVĐK Trung ương Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho rằng, đây là một trong những đơn vị đi đầu về điều trị Covid-19 của Quảng Nam.

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Tân yêu cầu bệnh viện khẩn trương hoàn thành đề án thành lập Trung tâm Hồi sức cấp cứu vùng. Sở Y tế có nhiệm vụ điều động y bác sĩ giỏi ở các cơ sở y tế đến hỗ trợ công tác điều trị Covid-19 tại BVĐK Trung ương Quảng Nam và các cơ sở điều trị Covid-19 nặng của Quảng Nam.

Bên cạnh đó, yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dành kinh phí từ nguồn ủng hộ phòng chống dịch để hỗ trợ các cơ sở điều trị Covid-19, trong đó có BVĐK Trung ương Quảng Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem xét thành lập Trung tâm Hồi sức cấp cứu vùng tại BVĐK Trung ương Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO