Xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam

XUÂN HIỀN 17/05/2021 15:53

(QNO) - Chiều nay 17.5, ông Nguyễn Tải - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn) thông tin, bệnh viện vừa thực hiện xét nghiệm nhanh cho toàn thể nhân viên y tế và bệnh nhân, người nuôi bệnh.

Nhân viên y tế của BV được tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19. Ảnh: N.T
Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam được xét nghiệm nhanh Covid-19. Ảnh: N.T

Bệnh viện đã thực hiện 400 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên Covid-19. Trong đó có 1 mẫu dương tính giả và 1 mẫu hiển thị mờ. Ngay lập tức bệnh viện gửi 2 mẫu này đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam để thực hiện xét nghiệm Realtime RT-PCR.

Bệnh nhân cũng được chỉ định test nhanh Covid-19. Ảnh: N.T
Bệnh nhân cũng được chỉ định test nhanh Covid-19. Ảnh: N.T

“May mắn, 2 mẫu trên chỉ là kết quả dương tính giả, sau khi tiến hành phân tích mẫu bằng phương pháp  Realtime RT-PCR đã cho kết quả âm tính. Như vậy cả 400 mẫu của bệnh viện chúng tôi đều âm tính” - ông Nguyễn Tải nói.

Theo Bộ Y tế, test nhanh kháng nguyên nhằm hỗ trợ giám sát, dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ cho kết quả của Realtime RT-PCR. Test nhanh kháng nguyên được sử dụng xét nghiệm trên diện rộng, ở những vùng có nguy cơ, là phương pháp phục vụ xét nghiệm cho vùng tâm dịch hoặc nơi cần xét nghiệm rộng như khu công nghiệp, cơ sở y tế.

PGS-TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Các cơ sở phải quán triệt đối với xét nghiệm kháng nguyên nhanh. Đây là loại xét nghiệm giúp bệnh viện nhận và xử trí bệnh nhân cấp cứu, bảo vệ nhân viên y tế trong thời gian chờ xét nghiệm Realtime RT-PCR vì xét nghiệm khẳng định mất thời gian lâu hơn (hơn 6 giờ đồng hồ mới có kết quả)”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO