Xuất hiện ca F0, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam phong tỏa toàn viện

XUÂN HIỀN 07/10/2021 08:57

(QNO) - Phát hiện một ca F0 không rõ nguồn lây, ngay trong đêm 6.10, Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại Núi Thành) tiến hành phong tỏa tạm thời toàn viện trong 3 ngày để khử khuẩn và xét nghiệm.

BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam tiến hành phong tỏa toàn viện từ ngày 6.10.
BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam phong tỏa toàn viện từ đêm 6.10. Ảnh: Đ.Đ

Ông Đinh Đạo - Giám đốc BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, ca dương tính là người mẹ chăm nuôi sản phụ tại Khoa Phụ sản của BV. Gia đình này trú ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Ngay khi sản phụ nhập viện vào ngày 28.9, BV làm test nhanh kháng nguyên cho người nhà và có kết quả âm tính. Đến ngày 4.10, cháu bé được chuyển đến Khoa Nhi để điều trị bệnh vàng da, có bà ngoại theo chăm.

Đến ngày 6.10, khi bệnh nhi ổn, BV làm thủ tục xuất viện. Xét nghiệm nhanh người nhà trước khi ra về, người bà này cho kết quả dương tính. BV tiếp tục xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và cho kết quả khẳng định dương tính.

Trong đêm 6.10, toàn bộ nhân viên Khoa Phụ sản, Khoa Nhi đã làm xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính. Ông Đinh Đạo cho biết, hôm nay 7.10 toàn thể nhân viên BV sẽ được làm xét nghiệm.

Ông Đinh Đạo nhận định, trường hợp bệnh nhân này khả năng mới bị nhiễm trong cộng đồng tại xã Bình Hải, vì hiện dịch bệnh vẫn còn diễn biến ở Quảng Ngãi, do đó khi test nhanh kháng nguyên không phát hiện được.

Đây là lần thứ 2 BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam tiến hành phong tỏa. Ngày 30.7.2021, BV phong tỏa toàn viện tạm thời trong 3 ngày vì phát hiện 4 ca dương tính là nhân viên y tế. Đến ngày 2.8, BV không phát hiện thêm ca dương tính nên dỡ bỏ phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuất hiện ca F0, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam phong tỏa toàn viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO