Yêu cầu cách ly tập trung công nhân một số phân xưởng Công ty Giày Rieker

XUÂN HIỀN 12/09/2021 09:08

(QNO) - Thị xã Điện Bàn tiếp tục ghi nhận thêm 6 ca Covid-19, nâng tổng số ca mắc liên quan đến Công ty Giày Rieker lên 44 ca. Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát và cách ly lao động của Công ty Giày Rieker đang lưu trú tại địa phương.

TTYT thị xã Điện Bàn lấy mẫu cho người dân. Ảnh: T.T
Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: T.T

Ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế thông tin, tối 11.9, Điện Bàn ghi nhận thêm 6 ca mắc mới, trong đó có 5 trường hợp F1 và 1 ca là công nhân xưởng A của Công ty Giày Rieker. Như vậy, từ ngày 8 - 11.9, công ty này có 14 ca dương tính. Ngoài ra, Điện Bàn còn có 8 ca bệnh liên quan đến trường học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh với việc xuất hiện ca bệnh tại cơ sở sản xuất và đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 44 ca liên quan tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc. Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, sở đã có văn bản yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát và đưa đi cách ly tập trung ngay công nhân của Công ty Giày Rieker làm việc tại các địa điểm đã có ca bệnh F0. Cụ thể: các công nhân làm việc tại Phân loại A - dây chuyền ST5, ST7, ST9, ST12, ST13, ST24, ST991 và Phân loại B dây chuyền ST49.

Người trong gia đình các công nhân này cũng phải cách ly tại nhà theo quy định, trừ những trường hợp được ra ngoài có sự cho phép của chính quyền địa phương. Các trường hợp khác liên quan đến số công nhân cách ly tập trung cũng đều phải thực hiện cách ly tại nhà.

Toàn thể công nhân thuộc phân xưởng A và B (trừ những dây chuyền trên) phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, thực hiện nghiêm quy định 5K. Toàn bộ công nhân khác của Công ty Giày Rieker tự theo dõi sức khỏe và khai báo với cán bộ y tế khi có dấu hiệu bất thường.

Tổ Covid-19 cộng đồng tại các địa phương phải theo dõi, kiểm soát chặt chẽ lực lượng công nhân làm việc tại Công ty Giày Rieker. Yêu cầu tất cả công nhân làm việc tại công ty này thực hiện nghiêm cách ly tại nhà, nơi lưu trú, không ra khỏi nhà và không tiếp xúc với người xung quanh, kể cả ăn uống.

Riêng tại thị xã Điện Bàn đã truy vết được 697 trường hợp F1, thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà đối với trẻ em. Tổng số F2 hiện nay là 2.450 người. Từ ngày 9 - 11.9, Trung tâm Y tế thị xã lấy 6.248 mẫu xét nghiệm tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc và các xã, phường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu cầu cách ly tập trung công nhân một số phân xưởng Công ty Giày Rieker
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO