Yêu cầu cơ sở y tế trực cấp cứu 24/24 giờ ứng phó bão số 4

XUÂN HIỀN 26/09/2022 16:07

(QNO) - Bộ Y tế vừa có công điện khẩn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận tổ chức công tác chuyên môn, trực cấp cứu 24/24 giờ, duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh... trong quá trình tổ chức phòng chống bão số 4.

Các địa phương ở những vùng trũng thấp, dễ xảy ra ngập lụt cần chủ động các kế hoạch ứng phó với siêu bão Noru. Ảnh: P.T
Cơ sở y tế trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa bão gây ra. Ảnh: P.T

Cụ thể, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn kéo dài ở khu vực miền Trung, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin để có phương án chuẩn bị phòng chống.

Tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa bão gây ra; không để gián đoạn công tác cấp cứu, điều trị cho người dân. Rà soát kế hoạch phòng chống lụt bão, phương án bảo vệ cơ sở y tế tại vùng cơ nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa bão, sẵn sàng sơ tán cơ sở y tế ở vùng thấp trũng có nguy cơ bị ngập úng, sạt lở đất.

Các đơn vị chỉ đạo cơ sở y tế thuộc quyền chuẩn bị lực lượng, phương tiện cơ động sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có yêu cầu; đảm bảo cung ứng đủ thuốc chữa bệnh thiết yếu cho nhân dân, kịp thời bổ sung lượng dự trữ thuốc, hóa chất, vật tư dự trữ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết, dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức phòng chống lụt bão.

* Tại Quảng Nam, trao đổi nhanh với PV, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế cho biết, sở đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị y tế trên toàn tỉnh yêu cầu tổ chức thường trực 4 cấp, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa bão gây ra.

Chuẩn bị sẵn sàng các đội cấp cứu cơ động để hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu. Kịp thời cử các đội cơ động phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường để hỗ trợ y tế cơ sở. Các trung tâm y tế cần có phương án phòng chống mưa lũ và giải pháp bảo đảm cách ly cần thiết trong phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi có tình huống sơ tán, tập trung đông người tại các điểm sơ tán...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu cầu cơ sở y tế trực cấp cứu 24/24 giờ ứng phó bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO