Yêu cầu Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tại Quảng Nam

X.H 18/09/2021 16:31

(QNO) - Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tại Quảng Nam với lý do chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép hành nghề tư nhân trên địa bàn Quảng Nam.

Điểm lấy và nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Quảng Nam lấy mẫu cho nhân viên đang làm việc tại đây. Ảnh: X.H
Điểm lấy và nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 (Tam Kỳ) lấy mẫu cho nhân viên đang làm việc tại đây. Ảnh: X.H

Tại Quảng Nam, Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng đã triển khai điểm lấy và nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 ở địa chỉ 189 Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ.

Theo văn bản 2589 (ngày 16.9.2021) của Sở Y tế Quảng Nam, ngày 8.9.2021, Sở Y tế ban hành Công văn 2389 về giải quyết đề nghị của Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng, nhưng tới thời điểm ngày 16.9 sở vẫn chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép hành nghề tư nhân trên địa bàn Quảng Nam từ phía công ty.

Tại Công văn 2389, Sở Y tế yêu cầu công ty thực hiện đúng, đầy đủ các quy trình về hồ sơ xin cấp phép hoạt động, hồ sơ thông báo an toàn sinh học cấp 2, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực hành nghề trên địa bàn Quảng Nam và nộp về Trung tâm Hành chính công Quảng Nam theo đúng quy định. Sau khi Sở Y tế nhận được các hồ sơ đề nghị cấp phép liên quan sẽ thành lập đoàn thẩm định, hậu kiểm và triển khai các bước tiếp theo quy định.

Văn bản 2589 khẳng định, Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng đã triển khai hoạt động trên địa bàn Quảng Nam, như vậy là không đúng quy định của pháp luật, Luật Khám chữa bệnh, các nghị định của Chính phủ.

"Sở Y tế đề nghị Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng không triển khai thực hiện hành nghề trên địa bàn Quảng Nam và khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục xin cấp phép hoạt động, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực hành nghề trên địa bàn Quảng Nam và nộp về Trung tâm Hành chính công Quảng Nam. Sau khi đơn vị được cấp phép hoạt động, Sở Y tế sẽ trình UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ và đảm bảo các điều kiện an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quảng Nam" - văn bản 2589 nêu.

Về phía Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng, ông Ngô Đức Hải - Giám đốc công ty cho biết: "Lỗi của doanh nghiệp là đã quá nhiệt tình trong công tác phòng chống dịch tại Quảng Nam". Theo ông Hải, điểm lấy mẫu không cần thiết phải cấp giấy phép, ngoài ra, trong danh mục cấp phép hành nghề của Bộ Y tế không có việc cấp phép cho điểm lấy mẫu. 

Trước đó, ngày 31.8.2021, Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam về việc xin chủ trương triển khai điểm nhận và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại TP.Tam Kỳ. Theo ông Hải, ngày 8.9 Sở Y tế đã có văn bản trả lời nhưng đến tận sáng 17.9 công ty vẫn chưa nhận được văn bản nào. "Cho đến khi có đoàn thanh tra của Sở Y tế đến kiểm tra tại điểm nhận và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thì chúng tôi mới biết có văn bản yêu cầu hoàn tất hồ sơ của Sở Y tế" - ông Hải nói.

Hiện công ty đã hoàn tất các thủ tục gửi Trung tâm Hành chính công Quảng Nam. Tuy nhiên, hồ sơ của doanh nghiệp được hẹn đến ngày 19.11.2021 mới trả kết quả. Theo ông Hải, trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Thiện Nhân rất mong nhận được sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương để được tham gia vào công tác phòng chống dịch của tỉnh, sớm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu cầu Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO