Yêu cầu khai báo dịch tễ trung thực và kịp thời

X.H 09/05/2021 17:36

(QNO) - Ngày 9.5, UBND tỉnh ban hành công văn yêu cầu khẩn trương truy vết, khoanh vùng, xác định đối tượng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sau khi tiến hành truy vết và cách ly tập trung các trường hợp F1, Thị xã Điện Bàn chủ động phun thuốc khử trùng các địa điểm liên quan. Ảnh: QUANG HÀ
Phun thuốc khử trùng phòng chống dịch tại Điện Bàn. Ảnh: QUANG HÀ

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân tại đơn vị, địa bàn quản lý phải khai báo dịch tễ trung thực, kịp thời, đảm bảo công tác điều tra truy vết được nhanh chóng.

Đơn vị, địa phương nào có người khai báo dịch tễ chậm trễ, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì người đứng đầu đơn vị, địa phương đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chịu trách nhiệm hướng dẫn các cơ sở y tế rà soát đối tượng để áp dụng biện pháp cách ly theo đúng quy định. 

Đối tượng áp dụng cách ly tập trung: 

Các trường hợp tiếp xúc gần theo các thông báo dịch tễ ca bệnh từ Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Các trường hợp tiếp xúc gần trong vòng 2m với ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghi ngờ trong khoảng thời gian từ 3 ngày trước khi khởi phát, bao gồm: người sống trong cùng hộ gia đình, cùng nhà, cùng phòng; người trực tiếp chăm sóc, đến thăm hoặc người điều trị cùng phòng với ca bệnh xác định; người cùng nhóm làm việc hoặc cùng phòng làm việc, nhóm du lịch, công tác, vui chơi, lớp học, sinh hoạt các câu lạc bộ; người ngồi cùng hàng và trước sau 2 hàng ghế trên cùng một phương tiện giao thông (tàu, xe ô tô, máy bay, tàu thủy…).

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với F1 (F2) triển khai cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú một cách nghiêm ngặt và tự phòng bệnh, theo dõi sức khỏe trong khi chờ kết quả xét nghiệm của F1.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu cầu khai báo dịch tễ trung thực và kịp thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO