Yêu cầu báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ năm 2023 trước ngày 15/11

CHÂU NỮ 10/10/2023 16:14

(QNO) – Ngày 10/10, UBND tỉnh yêu cầu trước ngày 15/11, giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND cấp huyện báo cáo đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và đăng ký chương trình công tác trọng tâm năm 2024. 

UBND tỉnh yêu cầu báo cáo đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 cần nêu rõ trách nhiệm của ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; những kết quả nổi bật đã đạt được; những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và nguyên nhân. Đồng thời, đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp đột phá, đổi mới, có tính khả thi, hiệu quả cao để triển khai thực hiện trong năm 2024, đảm bảo sát, đúng và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

Cùng với đó là đánh giá việc thực hiện các quy chế, quy định, chương trình công tác của UBND tỉnh thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ của ngành, địa phương. Đánh giá về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện của người đứng đầu ngành, địa phương để thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của tỉnh trong năm 2023; nêu rõ những ưu điểm, hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục.

Đối với xây dựng chương trình công tác trọng tâm năm 2024, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các địa phương, đơn vị căn cứ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020 - 2025; chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện các nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Quốc hội để đề xuất những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp mang tính đột phá, trọng tâm mà UBND tỉnh cần tập trung chỉ đạo trong năm 2024.

Các địa phương, đơn vị xây dựng và đăng ký những đề án, báo cáo đưa vào chương trình công tác trọng tâm năm 2024 của UBND tỉnh thuộc phạm vi ngành phụ trách. Các đề án, báo cáo đăng ký phải đảm bảo căn cứ pháp lý, xác định rõ nội dung, đúng thẩm quyền ban hành, đảm bảo tính cần thiết, kịp thời, khả thi cao và phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu cầu báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ năm 2023 trước ngày 15/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO