Yêu cầu xem xét, rà soát về trường hợp kiến nghị cấp quyền sử dụng đất

NGUYÊN ĐOAN 18/10/2019 14:08

Ngày 15.10, tại trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10.2019 của Thường trực Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tiếp, nghe ông Phạm Lân - đại diện cho cha là ông Phạm Lào (trú khối Thanh Nam Tây, phường Cẩm An, TP.Hội An) có ý kiến không nhất trí với quyết định giải quyết đơn khiếu nại của UBND TP.Hội An và UBND tỉnh liên quan đến việc không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Ông Lân cho rằng, UBND tỉnh tổ chức đối thoại, ra Quyết định số 1982/QĐ-UBND ngày 2.6.2019 về việc giải quyết đơn khiếu nại (lần 2) của ông Phạm Lào, nhưng lúc đó gia đình ông chưa tìm được Thông báo số 182/TB-UB ngày 23.12.2005 của UBND xã Cẩm An (cũ). Mới đây, gia đình ông Lân tìm được thông báo này, đây chính là tình tiết mới và mong muốn lãnh đạo tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết việc xin cấp sổ đỏ theo nguyện vọng.

Theo hồ sơ vụ việc, tại Quyết định số 1982, UBND tỉnh không công nhận nội dung đơn khiếu nại ghi ngày 20.2.2017 của ông Phạm Lào về yêu cầu UBND TP.Hội An cấp sổ đỏ cho hộ ông đối với diện tích 1.844m2 tại khối phố Thanh Nam Tây. Thảo luận tại buổi tiếp, đại diện các ngành chức năng tỉnh cho rằng, Thông báo số 182 của UBND xã Cẩm An (cũ) nêu nội dung ông Phạm Lào khiếu nại về việc không cấp sổ đỏ là chưa chính xác vì đất đã nằm trong quy hoạch dự án khu tiểu thủ công nghiệp và đường giao thông; từ khi có chủ trương quy hoạch dự án, ông Lào không sản xuất gì... Thông báo số 182 không đủ cơ sở xem là tình tiết mới; trong khi đó, dù không thống nhất với quyết định giải quyết của UBND tỉnh nhưng ông Phạm Lào cũng không khởi kiện ra tòa án để được thụ lý bảo vệ quyền lợi theo quy định pháp luật.

Qua nghiên cứu hồ sơ vụ việc và nghe đại diện các ngành góp ý, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nêu quan điểm, UBND TP.Hội An và UBND tỉnh đã giải quyết và trả lời đơn khiếu nại của ông Phạm Lào đúng quy định pháp luật. Đến nay, đã hết hiệu lực khởi kiện ra tòa án; tuy nhiên, dự án không được triển khai theo quy hoạch và xuất hiện Thông báo số 182, vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh và các cơ quan liên quan xem xét, rà soát lại, giải quyết đúng theo quy định pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi thiết thực của công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu cầu xem xét, rà soát về trường hợp kiến nghị cấp quyền sử dụng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO