Yêu thương và chia sẻ

KIM OANH 16/03/2014 08:28

Vào tháng 6.2012, Liên hiệp quốc đã quyết định chọn ngày 20.3 hằng năm là ngày Quốc tế hạnh phúc, nêu rõ mưu cầu hạnh phúc là mục tiêu cơ bản của mỗi người.

Đến nay, đã được 193 nước thành viên cam kết ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực để nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững nhằm mang lại hạnh phúc cho người dân. Năm 2014, ngày Quốc tế hạnh phúc được lựa chọn mang chủ đề “yêu thương và chia sẻ”, gửi đi thông điệp cụ thể rằng hãy yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong một gia đình, trong dòng tộc, trong mỗi cộng đồng dù lớn hay nhỏ; giữa những người bạn... bằng những hành động thiết thực nhất góp phần đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, và cho cả thế giới.

Hãy yêu thương và sẻ chia để cùng nhau tiến tới hạnh phúc.
Hãy yêu thương và sẻ chia để cùng nhau tiến tới hạnh phúc.

Sự yêu thương và sự sẻ chia đó nay không chỉ nằm khuôn khổ giữa các thành viên trong gia đình, người thân mà còn mang ý nghĩa rộng lớn hơn, vượt ra ngoài xã hội, giới hạn của một quốc gia. Ví như trong những ngày qua, dường như cả thế giới đau đáu hướng về Malaysia, nơi chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia cất cánh và đã biến mất một cách bí ẩn, mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn. Các nỗ lực tìm kiếm của nhiều nước diễn ra không ngừng nghỉ trong suốt nhiều ngày qua không phải đơn thuần chỉ là trách nhiệm mà còn bày tỏ sức mạnh tinh thần đoàn kết với người dân các nước đang gặp biến cố. Nhiều buổi lễ cầu nguyện được tổ chức, những giọt lệ tuôn trào trong khi các trang mạng xã hội tràn ngập những dòng chữ yêu thương, chia sẻ, động viên với thân nhân những người mất tích, mong chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra, đưa những người mất tích quay về đoạn tụ với gia đình, bạn bè.

Từ sự yêu thương sẽ dẫn đến những hành động cụ thể để giúp người gặp hoạn nạn vượt qua khó khăn, đau thương ở khắp nơi. Như hồi tháng 11 năm ngoái, những cá nhân, tổ chức tình nguyện, các chính phủ, các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước mang theo lương thực, thuốc men, tài chính và các đồ dùng cần thiết khác hỗ trợ người Philippines ngay sau khi siêu bão Haiyan tàn phá khủng khiếp đất nước. Sự yêu thương và sẻ chia đó mới góp phần tiếp sức cho những người may mắn sống sót, vượt lên đau thương mất mát, xây dựng lại cuộc đời.

Tổng thư ký Ban Ki-moon từng khẳng định, chúng ta cần một mô hình kinh tế mới mà ở đó các bên phải công nhận sự phát triển bền vững của cả ba trụ cột xã hội, kinh tế và môi trường trong lành. Các yếu tố này kết hợp với nhau sẽ tạo ra khái niệm chỉ số chung về hạnh phúc toàn cầu. Sự yêu thương và sẻ chia luôn hiện diện và góp phần làm nên những điều hạnh phúc.

KIM OANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu thương và chia sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO