Youtube bắt đầu thu phí xem video không quảng cáo tại Việt Nam từ 12/4

Theo mekongasean.vn 13/04/2023 07:50

(QNO) - Kể từ ngày 12/4, YouTube chính thức hỗ trợ phiên bản Premium tại Việt Nam với mức giá từ 24.900 đồng/tháng. Người dùng có thể xem video mà không có quảng cáo, tải video, nhạc chất lượng cao.

Gói tài khoản YouTube Premium được nền tảng YouTube cung cấp tại Việt Nam từ 12/4.
Gói tài khoản YouTube Premium được nền tảng YouTube cung cấp tại Việt Nam từ 12/4.

Gói tài khoản YouTube Premium được nền tảng cung cấp tới một nhóm người dùng Việt nhất định từ 12/4, trước khi được triển khai rộng rãi trong tuần tới. Mức giá dịch vụ Premium đối với khách hàng cá nhân là 79.000 đồng/tháng, với khách hàng sinh viên là 49.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, nền tảng cũng cung cấp gói dành cho hộ gia đình với 149.000 đồng/tháng, người chủ thuê bao có thể chia sẻ tài khoản cho 5 thành viên khác, nghĩa là tối đa 6 người cùng sử dụng thuê bao. Gói cước này được lựa chọn nhiều bởi chi phí thấp, trung bình mỗi thành viên chỉ tốn chưa đến 24.900 đồng/tháng cho gói dịch vụ thay vì 79.000 đồng.

Với YouTube Premium, người dùng có thể sử dụng những dịch vụ cao cấp của YouTube như tắt quảng cáo, tải video chất lượng cao, phát video/nhạc ở dạng cửa sổ chạy trên nền ứng dụng khác (Picture-in-Picture) trên các thiết bị di động, giúp người dùng không bị gián đoạn trải nghiệm khi đóng giao diện YouTube và chuyển sang phần mềm khác như trước đây.

Ngoài ra, YouTube Premium còn tích hợp với YouTube Music Premium, là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, giúp người dùng tận hưởng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của YouTube không có quảng cáo, không cần nối mạng và ngay cả khi tắt màn hình.

Trước khi Google chính thức phát hành YouTube Premium ở Việt Nam, để sử dụng gói cước này, người dùng trong nước đã phải đổi địa chỉ IP bằng VPN để sang các quốc gia khác đăng ký gói dịch vụ hoặc mua lại từ bên thứ ba với mức giá một tháng từ 30.000 đồng - 55.000 đồng.

Tuy nhiên việc mua “lậu” này chỉ giúp người dùng xem video không có quảng cáo chứ không hỗ trợ các tính năng khác của YouTube Premium và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lừa đảo hoặc rủi ro bị lộ thông tin khi đăng ký gói chung hoặc mua qua bên thứ ba.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Youtube bắt đầu thu phí xem video không quảng cáo tại Việt Nam từ 12/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO