YouTube đã gỡ bỏ hơn 8 triệu video trong vòng 3 tháng

TẠ XUÂN QUAN 06/05/2018 15:17

(QNO) - Trang tin msn.com cho biết YouTube (thuộc Google) một lần nữa cố gắng làm sạch nền tảng nội dung của họ.

Từ tháng 10-12.2017 YouTube đã xóa bỏ hơn 8 triệu video vì chúng vi phạm nguyên tắc cộng đồng mà họ đã đề ra, phần lớn những video này là spam hoặc sex.

Thông tin về số liệu này dựa vào báo cáo quý I.2018 của YouTube về cách trang mạng xã hội này thực thi nguyên tắc cộng đồng.

Một bài đăng trên blog của YouTube cho biết: "Bản cập nhật thường xuyên này sẽ giúp hiển thị tiến trình chúng tôi đang thực hiện trong việc xóa nội dung vi phạm khỏi nền tảng của chúng tôi".

Bản báo cáo của YouTube cho biết thuật toán máy tính đã được vận dụng mạnh mẽ. Trong số hơn 8 triệu video bị xóa thì có đến 6,7 triệu video là bị đánh dấu bởi máy tính chứ không phải con người, đã có đến 75% bị gỡ bỏ trước khi có lần xem đầu tiên.

Msn.com nhận định YouTube phải cố gắng thực hiện điều này vì khiếu nại của các nhà phê bình, các nhà quảng cáo đối với những nội dung xúc phạm trên web.

Mới đây, hãng tin CNN đã tổ chức một cuộc điều tra với kết quả hơn 300 công ty, tổ chức đã chạy trên kênh YouTube để quảng bá chủ nghĩa da trắng cực đoan, chủ nghĩa Đức quốc xã, tuyên truyền cho IS…

Con số thống kê cho thấy YouTube hiện có hơn 1 tỷ người dùng và họ đã xem hàng tỷ giờ video mỗi ngày, vì vậy cơ quan công quyền rất khó khăn khi biết người ta muốn gì trên YouTube.

Daniel Ives - người đứng đầu về nghiên cứu công nghệ tại GBH Insights, cho biết báo cáo mới của công ty về những nỗ lực xóa video có vấn đề là một bước đi đúng hướng. Ông cho biết thêm rằng YouTube và Google đang phải đối mặt với những áp lực ngày càng tăng để đẩy mạnh sàng lọc và gắn cờ (đánh dấu) những nỗ lực xung quanh nội dung không phù hợp. Google đang tập trung tích cực vào lĩnh vực này trong những năm tới.

Google cam kết từ nay đến cuối năm sẽ thuê thêm 10.000 nhân viên để sàng lọc và giải quyết các nội dung xấu.

Alphabet, công ty mẹ của Google và YouTube cho biết lợi nhuận quý I.2018 đạt 9,4 tỷ USD, một bước nhảy vọt so với 5,4 tỷ USD cùng kỳ năm 2017.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
YouTube đã gỡ bỏ hơn 8 triệu video trong vòng 3 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO