Chờ trải nghiệm siêu thực với Đà Nẵng Dragon Dome

QUẾ LÂM 16/12/2019 09:23

(QNO) - Đà Nẵng Dragon Dome là sản phẩm du lịch mới ứng dụng công nghệ trình chiếu 3D mapping tại trục đường Phạm Văn Đồng (TP.Đà Nẵng) sẽ ra mắt đón chào năm mới 2020.

Tổng quan khu Đà Nẵng Dragon Dome.
Tổng quan khu Đà Nẵng Dragon Dome.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và thể thao Đà Nẵng cho biết, Công ty CP Giải trí Lumiere (Lumiere Entertainment Jsc.) sẽ xây dựng một khu trình chiếu mang tên Đà Nẵng Dragon Dome tại trục đường Phạm Văn Đồng trên tổng diện tích 1.750m2. Đây là sản phẩm du lịch mới ứng dụng công nghệ trình chiếu 3D mapping đầu tiên tại Đà Nẵng, với nội dung được xây dựng bởi “Phù thủy sân khấu” - đạo diễn Phạm Hoàng Nam, khai thác các chất liệu lịch sử, văn hóa của dải đất miền Trung và các dân tộc Việt Nam. Dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2020.

Lấy cảm hứng từ tinh thần của thành phố ánh sáng, Dome chào đón khán giả trong không gian ngập tràn ánh sáng hòa quyện với một kiến trúc độc đáo mang phong cách đặc trưng của tổng thể công trình - Đà Nẵng Dragon.

Khu đón khách Đà Nẵng Dragon Dome.
Khu đón khách Đà Nẵng Dragon Dome.

Từ bước chân đầu tiên, khán giả sẽ được cảm nhận những câu chuyện kể bằng nghệ thuật sắp đặt độc đáo về văn hóa Chămpa, với những vị thần huyền thoại, câu chuyện tình đắm say của thiên thần Apsara và Gandacva. Tất cả câu chuyện được kể bằng nghệ thuật, đặt ở các vị trí khác nhau chờ đợi khán giả tự mình tìm tòi, khám phá.

“Trải nghiệm siêu thực - chưa từng có tại Việt Nam!” là điều khán giả có thể buộc thốt lên khi tận mắt xem vở diễn “Vùng đất huyền thoại” được trình chiếu bằng công nghệ hiện đại 3D mapping. Đặc biệt, khán giả có thể trải nghiệm không giới hạn và hoàn toàn chủ động với góc nhìn 360 độ, âm thanh vòm sống động và kỹ xảo hình ảnh theo chuẩn Hollywood. Khách có thể thư giãn trong sân vườn độc đáo, mua sắm những đồ lưu niệm xinh xắn được chế tác tinh xảo tại Dome lưu niệm theo chủ đề vở diễn như Linga, Yoni, vũ nữ Apsara..., những món quà mang đến sự may mắn cho người thân, gia đình, bè bạn.

Kiến trúc độc đáo, phong cách Dragon.
Kiến trúc độc đáo, phong cách Dragon.

Công ty CP Giải trí Lumiere được thành lập tại Hà Nội với sứ mệnh đánh thức và lan tỏa các giá trị văn hóa, nghệ thuật, vẻ đẹp của lịch sử và truyền thống của dân tộc Việt Nam bằng cách ứng dụng công nghệ trình chiếu tiên tiến nhất vào các sản phẩm giải trí và du lịch, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho ngành du lịch và giải trí công nghệ cao tại Việt Nam. Ngày 30.11 vừa qua, công ty đã chính thức khai trương khu triển lãm và giải trí công nghệ ứng dụng nghệ thuật số Việt Nam đầu tiên tại Vườn ánh sáng Đà Lạt.

Ấn tượng là Đà Nẵng Dome Theatre - tổ hợp giải trí và trình chiếu lấy ý tưởng từ những quả trứng rồng trong thần thoại, cách điệu về mặt kiến trúc tạo nên những hình khối sáng tạo. Hệ bao che hình trứng bao bọc lấy toàn bộ kết cấu và không gian kỹ thuật xung quanh, tạo hiệu ứng như vảy rồng. Cả công trình được bao phủ bởi màu xanh tươi mát của cây Chămpa - cây hoa không chỉ gắn liền với văn hóa lịch sử của vùng đất này mà còn mang mùi hương dễ chịu cùng sắc trắng tao nhã, đem nét riêng biệt cho cảnh quan.

Điểm nhấn của cả khu tổ hợp giải trí là kiến trúc vòm nổi bạt với hình thái trụ cầu trứng cao nhất, kết hợp hài hòa, xen kẽ bởi các công trình trụ cầu nhỏ hơn. Năm khối trụ cầu - trứng lúc dương lúc âm với kích thước khác nhau nằm phân tán trong khu đất, gợi lên hình ảnh ngọn núi Ngũ Hành Sơn - đệ nhất danh thắng Đà Nẵng, vùng địa linh của xứ Quảng xưa nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chờ trải nghiệm siêu thực với Đà Nẵng Dragon Dome
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO