Đồng hồ Citizen nữ Eco Drive không giống như đồng hồ thường

P.V 18/06/2020 14:36

(QNO) - Là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Citizen luôn mang đến những dòng sản phẩm độc quyền trên công nghệ mới nhất như đồng hồ Citizen nữ Eco Drive.

 

5 ưu điểm đến từ đồng hồ Citizen nữ Eco Drive

Mặc dù phân phối rất nhiều sản phẩm khác nhau nhưng đồng hồ Citizen Eco Drive nữ được xem là đặc trưng nhất của hãng Citizen. Theo đại lý Đồng Hồ Hải Triều, Eco Đồng hồ năng lượng ánh sáng của Citizen được đánh giá cao bởi thiết kế hiện đại, công nghệ thân thiện với môi trường cùng độ chính xác cao, kiểu dáng mỏng nhẹ - Ảnh: Citizen FE1086-12A (Giá khoảng 4.4 triệu)

Hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng ánh sáng

Thay vì sử dụng năng lượng cơ khí (ở máy cơ) hay sử dụng năng lượng điện có sẵn bên trong pin (ở máy quartz) thì Eco Drive sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng ánh sáng.

Cụ thể, mặt đồng hồ Citizen nữ Eco Drive được trang bị những tấm panel siêu nhạy để hấp thụ năng lượng ánh sáng (mặt trời, đèn huỳnh quang,...) và chuyển hóa thành năng lượng điện để tích trữ bên trong pin.

 

Từ đó, cơ chế sẽ lấy năng lượng ở pin đồng hồ này để vận hành.

Việc hoạt động bằng năng lượng ánh sáng giúp đồng hồ Citizen nữ Eco Drive được đánh giá cao về độ thân thiện và dễ sử dụng cho môi trường đầy nắng tại Việt Nam - Ảnh: Citizen EM0504-81A (Giá khoảng 5.2 triệu)

Pin được sạc đi, sạc lại nhiều lần trong nhiều năm

Do bộ máy Eco Drive chuyển hóa năng lượng ánh sáng liên tục khi bắt được ánh sáng nên năng lượng được bổ sung thường xuyên vào pin đồng hồ. Quá trình này gọi là sạc pin.

Việc đồng hồ Citizen nữ Eco Drive tự sạc đi, sạc lại dẫn đến người dùng không phải thay pin quá thường xuyên như đồng hồ quartz (khoảng 1 đến 2 năm một lần).

Với đồng hồ Citizen Eco Drive nữ, người dùng không cần thay pin quá thường xuyên mà cơ chế sẽ tự động nạp năng lượng khi tiếp xúc với các nguồn sáng - Ảnh: Citizen FE6030-01A (Giá khoảng 5.2 triệu)

Mà pin bên trong bộ máy năng lượng ánh sáng có tuổi thọ đến 8-10 năm tùy cách sử dụng. Đặc biệt, mỗi khi năng lượng được sạc đầy giúp đồng hồ hoạt động được 6-8 tháng cho đến lần sạc tiếp theo.

Thân thiện hơn với môi trường, hạn chế hỏng vặt

Một yếu tố không được đánh giá cao ở đồng hồ quartz là phải thay pin thường xuyên dẫn đến xả thải công nghiệp trong khi đồng hồ năng lượng ánh sáng giải quyết được vấn đề này.

 

Phải tới 8-10 năm, người dùng mới phải thay pin nên thân thiện hơn với môi trường. Đồng thời do không phải thay pin hằng năm, đồng hồ sẽ giữ được độ nguyên “zin”, hạn chế lỗi hỏng vặt.

Lưu ý, mặc dù sử dụng pin sạc đi, sạc lại nhiều lần nhưng đồng hồ Citizen nữ Eco Drive vẫn phải thay pin định kỳ và thời gian khá lâu, lên đến khoảng 8-10 năm một lần - Ảnh: Citizen EX1480-15D (Giá khoảng 5.8 triệu)

Cho những ai chưa biết thì mỗi lần tháo nắp đáy để thay pin làm ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ bộ máy, giảm khả năng chịu nước và dễ bị hỏng vặt. Nhất là khi sửa chữa tại các địa điểm không an toàn.

 

Độ chính xác cực kỳ cao và thiết kế mỏng nhẹ

Một yếu tố khiến máy Eco-Drive được áp dụng nhiều trên dòng đồng hồ Citizen nữ Eco Drive là nhờ thiết kế mỏng nhẹ, độ chính xác cao và được tinh chỉnh chuẩn xác tại nhà máy.

Thông thường, độ chính xác của dòng năng lượng ánh sáng rơi vào khoảng vài phút mỗi năm (nếu năng lượng được nạp đầy thường xuyên). Và độ mỏng từ 5.5mm đến 8mm cho bề dày mặt số.

So với đồng hồ quartz thì độ mỏng và chính xác gần như là tương đương trong khi đồng hồ Citizen Eco Drive nữ giải quyết được tuổi thọ pin và tính thân thiện vois môi trường.

Giá bán rẻ, đa dạng mẫu mã và bảo hành 5 năm

Do Citizen độc quyền về bộ máy Eco-Drive, được lắp ráp bởi tập đoàn Citizen mà không phải đơn vị nào khác nên hãng tự kiểm soát về công nghệ và độc quyền về đồng hồ Citizen Eco Drive nữ.

 

Đồng hồ Citizen nữ Eco Drive được bảo hành 5 năm khi mua sắm tại Đồng Hồ Hải Triều - Ảnh: Citizen EM0502-86P (Giá khoảng 6.1 triệu)

Nhờ vậy, hãng cho ra mắt nhiều bộ sưu tập các mẫu mới hằng năm và tính đến hiện tại đang lưu hành hơn 300 thiết kế khác cho đa dạng kiểu dáng, thiết kế, vật liệu,... để phục vụ các cô nàng.

Theo ghi nhận tại đại lý phân phối Đồng Hồ Hải Triều, những sản phẩm sử dụng bộ máy năng lượng ánh sáng của Citizen đang giá bán bình dân. Dao động trong khoảng 4 triệu (thấp nhất) và 12 triệu (cao nhất).

Đây cũng là giá bán trung bình của các dòng đồng hồ đến từ Nhật Bản. So với Mỹ, Thụy Điển hay Đan Mạch thì Nhật Bản vẫn là quốc gia có nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và tiêu thụ mạnh nhất tại Việt Nam cho phân khúc bình dân.

Đại lý đồng hồ Citizen nữ Eco Drive tại Việt Nam

Website: https://donghohaitrieu.com/brand/Citizen

Hotline: 19006777.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hồ Citizen nữ Eco Drive không giống như đồng hồ thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO