Hội thảo quốc tế về trí tuệ nhóm đầu tiên tại Đà Nẵng năm 2020

NGUYỄN THANH BÌNH 21/12/2019 19:15

(QNO) - Từ ngày 27 - 29.7.2020, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn (TP.Đà Nẵng) phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Wrocław (Ba Lan) tổ chức Hội thảo quốc tế về trí tuệ nhóm (ICCCI) lần thứ 12 - năm 2020, dự kiến diễn ra tại Pullman Resort, Đà Nẵng. Đó là công bố của TS. Hoàng Bảo Hùng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn tại cuộc họp báo sáng 14.12.

TS. Hoàng Bảo Hùng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn chia sẻ tại cuộc họp báo. Ảnh: N.T.B
TS. Hoàng Bảo Hùng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn chia sẻ tại cuộc họp báo. Ảnh: N.T.B

ICCCI 2020 là Hội thảo khoa học quốc tế dành cho nghiên cứu trong lĩnh vực trí tuệ nhóm và tính toán thông minh. Đây là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi nghiên cứu khoa học về trí tuệ nhóm, các phương pháp tính toán thông minh dựa trên máy tính và các ứng dụng trong các lĩnh vực: xử lý dữ liệu và tri thức từ các nguồn độc lập, đặc biệt là xử lý tập thể, công nghệ tri thức và web ngữ nghĩa, ra quyết định nhóm, hệ thống đa tác tử, điện toán đồng thuận, hệ thống đề xuất và phân tích mạng xã hội. Đặc biệt, kỷ yếu hội thảo sẽ được xuất bản trong series Lecture Notes of Artificial Intelligence (LNAI) về trí tuệ nhân tạo của Nhà xuất bản Springer.

ICCCI được sáng lập, chủ trì bởi GS-TSKH. Nguyễn Ngọc Thành (Đại học Bách khoa Wrocław) và được tổ chức lần đầu tiên tại TP.Wroclaw, Ba Lan vào năm 2009. TSKH. Nguyễn Ngọc Thành được phong hàm giáo sư ở Ba Lan năm 2009 và Việt Nam năm 2011. Hiện ông là Chủ nhiệm bộ môn Hệ thống thông tin, Khoa Công nghệ thông tin và quản trị (Trường Đại học Bách khoa Wrocław). Ông được biết đến là một nhà khoa học hàng đầu trên thế giới về ngành trí tuệ nhân tạo nói chung và ngành trí tuệ nhóm nói riêng. Năm 2019, GS. Nguyễn Ngọc Thành được Bộ Khoa học và Đại học Ba Lan bổ nhiệm là một trong 141 thành viên Hội đồng thẩm định chất lượng khoa học nhiệm kỳ đầu tiên của nước Cộng hòa Ba Lan (là người nước ngoài duy nhất tại Ba Lan).

Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành chia sẻ: “Qua 11 lần tổ chức tại Ba Lan, Đài Loan, Việt Nam, Rumani, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Cộng hòa Síp, Anh quốc và Pháp, ICCCI đã trở thành một diễn đàn quốc tế cấp cao thường niên dành cho các nhà nghiên cứu, giảng dạy và quản lý gặp gỡ, trao đổi học thuật, giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học hữu ích, những ý tưởng độc đáo và các ứng dụng nổi bật trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và trí tuệ nhóm, tính toán thông minh nói riêng”.

GS. Nguyễn Ngọc Thành thông tin về ICCCI 2020. Ảnh: N.T.B
GS. Nguyễn Ngọc Thành thông tin về ICCCI 2020. Ảnh: N.T.B

ICCCI 2020 tiếp tục có sự tham gia của các diễn giả chính (keynote speakers) là các giáo sư đầu ngành đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu uy tín trên thế giới về công nghệ thông tin cũng như trí tuệ nhóm. Các diễn giả chính sẽ trình bày về các vấn đề mang tính thời sự của ngành công nghệ thông tin.

ICCCI được tổ chức thường niên, trung bình mỗi kỳ nhận hơn 250 bài báo khoa học gửi về từ các nhà khoa học đến từ hơn 40 quốc gia. Qua ủy ban bình duyệt, số bài báo đủ tiêu chuẩn trình bày  tại các phiên hội thảo chỉ khoảng 40%. Ngoài ra, kỷ yếu của ICCCI luôn nằm trong nhóm 25% tài liệu điện tử được quan tâm và tải về của Nhà xuất bản Springer.

Tại hội thảo năm 2020, các nhà khoa học, đại biểu còn có dịp được tham quan, trải nghiệm các danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và giao lưu với người dân xứ Quảng, cũng như thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo quốc tế về trí tuệ nhóm đầu tiên tại Đà Nẵng năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO