Nhanh chóng sở hữu giấy phép lao động tại 32 tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau

27/12/2018 02:22

(QNO) - Theo Bộ Luật Lao động Việt Nam năm 2012 và Nghị định số 11/2016/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 03 tháng 02 năm 2016 thì người nước ngoài làm việc không có giấy phép lao động hoặc sử dụng giấy phép lao động đã hết hạn sẽ bị trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời, khi phát hiện người sử dụng lao động sử dụng công dân nước ngoài làm việc không có giấy phép lao động (trừ trường hợp không thuộc diện cấp giấy phép lao động), hoặc giấy phép lao động đã hết hạn, thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 30 triệu đến 75 triệu đồng. Ngoài ra, nếu người sử dụng lao động vi phạm quy định về việc sử dụng người lao động nước ngoài, cũng sẽ bị áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh từ 01 đến 03 tháng. Các quy định này đều được nêu rõ trong Nghị định số 95/2013/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 22/8/2013.

Vậy làm sao để doanh nghiệp, người lao động có thể nhanh chóng sở hữu được giấy phép lao động theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam? Bí quyết nào giúp doanh nghiệp, cá nhân người nước ngoài tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí khi thực hiện thủ tục xin giấy phép lao động.

Chặng đường làm giấy phép lao động không mấy dễ dàng

Theo các chuyên gia thì giấy phép lao động (work permit) là loại giấy tờ được cấp cho người lao động nước ngoài đủ điều kiện làm việc tại Việt Nam. Giấy phép lao động do Sở Lao động Thương binh và Xã hội hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh/ thành phố được ủy quyền cấp cho công dân nước ngoài muốn làm việc tại Việt Nam. Đó là loại giấy tờ khẳng định người được cấp giấy phép lao động sẽ được pháp luật Việt Nam bảo vệ quyền lợi chính đáng theo đúng quy định của Bộ Luật Lao động Việt Nam năm 2012. Vì vậy, việc am hiểu các quy định về thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện thủ tục xin giấy phép lao động cho người nước ngoài là một vấn đề hết sức quan trọng.

Tuy nhiên, việc làm thủ tục này không đơn giản, bởi nhiều trường hợp các doanh nghiệp, cá nhân được ủy quyền xin cấp giấy phép lao động nhận được thông báo: hồ sơ có những thiếu sót, không đảm bảo tính logic, thống nhất giữa các văn bản. Do đó, họ phải đi lại nhiều lần để bổ sung, sửa đổi hồ sơ. Thậm chí có trường hợp vừa mất công, vừa mất thời gian, lại tăng chi phí phát sinh, khiến các doanh nghiệp, cá nhân được ủy quyền vô cùng vất vả khi thực hiện thủ tục hành chính này. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí, kịp thời đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra, làm thiệt hại về kinh tế đối với người lao động cũng như người sử dụng lao động, thì các doanh nghiệp, người lao động nước ngoài có xu hướng sử dụng dịch vụ làm giấy phép lao động. Xu hướng này là giải pháp hữu hiệu giúp người được ủy quyền thực hiện thủ tục, mà không phải bận tâm quá nhiều cho việc làm giấy phép lao động, bởi đã có các công ty dịch vụ làm giấy phép lao động có thể giúp họ xử lý nhanh, gọn thủ tục hành chính này.

Bí quyết nhanh chóng sở hữu giấy phép lao động

Nắm bắt được xu hướng dịch chuyển lao động nước ngoài đến Việt Nam, nhiều công ty dịch vụ làm giấy phép lao động ra đời. Một trong số những đơn vị có uy tín hiện nay tại Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh là Công ty TNHH Dịch Thuật Phú Ngọc Việt (viết tắt là PNVT). Theo đánh giá của nhiều khách hàng trong và ngoài nước, thì PNVT là một trong số những chuyên gia có tên tuổi, và kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực làm giấy phép lao động cho người nước ngoài. Họ có khả năng đánh giá, phân tích, dự đoán được tỷ lệ đậu hay rớt của hồ sơ làm giấy phép lao động. Đến nay, đơn vị này đã đáp ứng được nhu cầu thực hiện thủ tục làm cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại 32 tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ làm giấy phép lao động tại PNVT.

 Được biết, khi sử dụng dịch vụ làm giấy phép lao động tại PNVT, các doanh nghiệp, cá nhân người nước ngoài còn được tư vấn các thủ tục hành chính khác như: dịch thuật tài liệu, công chứng tư pháp, hợp pháp hóa lãnh sự, visa cho người nước ngoài, visa đi nước ngoài, thẻ tạm trú, miễn thị thực 5 năm, đổi giấy phép lái xe cho người nước ngoài, tư vấn thủ tuc xin cấp hộ chiếu, kết hôn cho người Malaysia … Vì vậy, PNVT được xem là ứng viên số một cho các doanh nghiệp, cá nhân người nước ngoài muốn thực hiện thủ tục làm giấy phép lao động tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhanh chóng sở hữu giấy phép lao động tại 32 tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO