Hỗ trợ theo Nghị quyết 42: Còn hơn 13 nghìn người chưa được chi trả trong đợt 1

DIỄM LỆ 05/06/2020 11:10

(QNO) - Sáng nay 5.6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về tình hình thực hiện chi trả chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng chủ trì hội nghị.

Hội nghị trực tuyến về chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn ra sáng nay. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng chủ trì hội nghị trực tuyến về chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19. Ảnh: D.L

Theo báo cáo tổng hợp của Sở LĐ-TB&XH, đến nay tổng số người được phê duyệt hỗ trợ theo Nghị quyết 42 là 219.543 người (thuộc 4 nhóm: người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo), tổng kinh phí phê duyệt chi trả hơn 255 tỷ đồng. 

Trong đó, số người đã được chi trả là 206.027 người với tổng kinh phí hơn 244 tỷ đồng; còn lại 13.299 người chưa được chi trả với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

Hiện nay các địa phương đang tiếp tục rà soát, lập danh sách và hướng dẫn lập hồ sơ, thủ tục đối với các nhóm còn lại.

Số người chưa được chi trả chủ yếu ở nhóm hộ nghèo, cận nghèo, theo lý giải của các địa phương là do số lượng nhiều, có tỷ lệ trùng cao với các nhóm đối tượng khác nên phải chấm trùng tốn thời gian; các xã phải trực tiếp chi trả nhóm này mà không qua bưu điện, công việc nhiều khiến cán bộ LĐ-TB&XH cấp xã chưa làm thủ tục rút kinh phí chi trả chậm.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các địa phương, sở ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng yêu cầu các địa phương trong quá trình thực hiện còn lúng túng thì có văn bản hoặc qua email, điện thoại hỏi ngay Sở LĐ-TB&XH để được hướng dẫn thực hiện.

Đối với người thuộc diện nhiều đối tượng thì người đó được hưởng chế độ ở nhóm cao hơn. Các nhóm được hỗ trợ còn lại, các địa phương cố gắng đến ngày 25.6 phải chốt danh sách theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ theo Nghị quyết 42: Còn hơn 13 nghìn người chưa được chi trả trong đợt 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO