Lựa chọn vấn đề nổi cộm để chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh năm 2020

NGUYÊN ĐOAN 07/01/2020 10:57

Chiều 6.1, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1.2020 dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng và Nguyễn Hoàng Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành dự phiên họp.

Phiên họp tập trung đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị nội dung và tổ chức Kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh (khóa IX) được tổ chức vào cuối năm 2019. Theo Thường trực HĐND tỉnh, dự kiến trong quý I - 2020, HĐND tỉnh sẽ tổ chức kỳ họp chuyên đề bàn và quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền, nhất là các nội dung chuyển từ các kỳ họp trong năm 2019 sang, nội dung phát sinh trong thực tiễn. Các nội dung dự kiến trình kỳ họp chuyên đề sắp tới đã được phân công các cơ quan chuyên môn chuẩn bị trong năm 2019; một số nội dung không thể lùi thời hạn trình HĐND tỉnh. Do vậy đề nghị UBND tỉnh tích cực chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hoàn chỉnh nội dung, trình kỳ họp xem xét, quyết định.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020, vì vậy, các cơ quan chuyên môn của tỉnh cần làm tốt công tác tham mưu, xây dựng các đề án trình HĐND tỉnh xem xét ban hành các chính sách hiệu quả với mục tiêu phải dồn sức triển khai thực hiện hoàn thành thành các chỉ tiêu sắp đạt, chưa đạt. Về nội dung chuẩn bị trình tại các kỳ họp năm 2020 của HĐND tỉnh, đồng chí Phan Việt Cường cho biết, Thường trực HĐND tỉnh sẽ bàn, lựa chọn các vấn đề có bức xúc, nổi cộm, dư luận quan tâm trên các lĩnh vực để gợi ý cho các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu tổ chức chất vấn, tạo sự sôi nổi, phản biện làm rõ các vấn đề đặt ra trong quá trình thực hiện các nhiệm phát triển kinh tế - xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lựa chọn vấn đề nổi cộm để chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO