Nâng cấp Khu mộ liệt sĩ Quảng Nam - Đà Nẵng tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

Q.VIỆT 17/05/2021 15:53

(QNO) - Sáng nay 17.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh đến tổ chức lễ khởi công sửa chữa, nâng cấp Khu mộ liệt sĩ quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn (xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, Quảng Trị).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và đoàn công tác viếng hương các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Ảnh: Q.VIỆT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và đoàn công tác viếng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Ảnh: Q.VIỆT

Để tưởng nhớ những người con quê hương đã hy sinh, năm 2019, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam xây dựng Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ có quê quán ở tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn với mức đầu tư 1,3 tỷ đồng, khánh thành ngày 11.10.2020. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân viếng hương tại Khu mộ liệt sỹ quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng. Ảnh: Q.VIỆT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân viếng hương tại Khu mộ liệt sĩ quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng. Ảnh: Q.VIỆT

Đến nay, các hạng mục mộ liệt sĩ, nền mộ của Khu mộ liệt sĩ quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn đã xuống cấp, hư hỏng cần được đầu tư tôn tạo. Được sự cho phép của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công sửa chữa, nâng cấp Khu mộ liệt sĩ quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng.

Khu mộ liệt sĩ quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng đã xuống cấp cần được đầu tư tôn tạo. Ảnh: Q.VIỆT
Khu mộ liệt sĩ quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng đã xuống cấp cần được đầu tư tôn tạo. Ảnh: Q.VIỆT

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho rằng, việc sửa chữa, nâng cấp khu mộ liệt sĩ thể hiện sự tri ân sâu sắc trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là nghĩa cử đáp ứng nguyện vọng của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cấp Khu mộ liệt sĩ Quảng Nam - Đà Nẵng tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO