Quảng Nam xác định 3 lựa chọn đột phá để ưu tiên thực hiện

NGUYÊN ĐOAN 15/10/2020 14:31

(QNO) - Sáng nay 15.10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi họp báo thông tin về định hướng phát triển của Quảng Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thông tin về định hướng phát triển của Quảng Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cho các cơ quan báo chí. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thông tin về định hướng phát triển của Quảng Nam trong thời gian đến tại buổi họp báo. Ảnh: N.Đ

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đóng chân trên địa bàn tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng quê hương Quảng Nam. Các cơ quan thông tấn, báo chí đã kịp thời nắm bắt thông tin, cung cấp cho dư luận các bài viết sâu sắc, sát với thực tiễn của tỉnh. Qua đó giúp dư luận xã hội hình dung được bức tranh về sự phát triển của Quảng Nam ở thời buổi rất khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành tỉnh phát triển toàn diện trên các lĩnh vực; đồng thời cũng chỉ ra các tồn tại, hạn chế cần phải được khắc phục trong chặng đường phát triển những năm đến.

Thông tin về định hướng phát triển của Quảng Nam ở giai đoạn mới, đồng chí Lê Trí Thanh nhấn mạnh: Mục tiêu phấn đấu xây dựng Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030 là yêu cầu của Bộ Chính trị đặt ra đối với tỉnh và cũng là quyết tâm lớn của Đảng bộ tỉnh vừa được thống nhất tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, để trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước trong giai đoạn 5 - 10 năm tới là cả một quá trình nỗ lực rất lớn, khi mà Quảng Nam nằm trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai do biến đổi khí hậu, của dịch bệnh; chịu nhiều sự tác động của các yếu tố bất lợi khác của diễn biến thị trường quốc tế. Vì vậy, nhận diện đúng những khó khăn, thách thức đặt ra sẽ giúp toàn tỉnh vượt qua, phấn đấu đạt mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ mới.

Thông tin về những định hướng cụ thể đối với từng lĩnh vực, đồng chí Lê Trí Thanh cho biết, trong công tác lãnh đạo, điều hành, Quảng Nam xác định 3 lựa chọn đột phát để ưu tiên thực hiện nhằm tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của tỉnh ở các năm tới. Trước hết là đột phá về con người; theo đó, tỉnh sẽ tiếp tục sắp xếp tinh gọn, hợp lý hóa lại tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị chức năng; đồng thời nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, xử lý các bất cập trong quá trình vận hành, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, nhất là công nghệ thông tin trong lãnh đạo, điều hành.

Thứ hai, tiếp tục tập trung đầu tư tạo đột phá hạ tầng then chốt của vùng đông kết nối với khu vực vùng tây. Một khi hệ thống giao thông đường bộ được tập trung đầu tư kết nối đồng bộ, các nguồn lực về đất đai, tài nguyên, các tiềm năng trong khu vực sẽ được khai phá. Thứ ba, ưu tiên phát triển vùng tây - vùng còn nhiều khó khăn, đòi hỏi phải có sự kiên trì, bền bỉ, tiếp tục củng cố sắp xếp lại dân cư, phát triển kinh tế rừng gắn với bảo vệ rừng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam xác định 3 lựa chọn đột phá để ưu tiên thực hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO