Tam Kỳ xây dựng gần 300 mô hình dân vận khéo

THANH XUÂN - QUANG SƠN 17/10/2019 19:07

(QNO) - Chiều 14.10, Thành ủy Tam Kỳ tổng kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" (2009 - 2019).

Qua 10 năm thi đua "Dân vận khéo", toàn thành phố đã phát động xây dựng gần 300 mô hình. Trong đó có 30 mô hình về phát triển kinh tế, 162 mô hình về văn hóa - xã hội, 79 mô hình đảm bảo quốc phòng - an ninh và 15 mô hình về xây dựng hệ thống chính trị. Trên thực tế, những mô hình này có tác động lẫn nhau trong sự phát triển thành phố. Dù có mô hình được tiếp tục nâng cao, nhân rộng, có mô hình phải xóa bỏ nhưng mỗi mô hình đã được ứng dụng phù hợp với mỗi giai đoạn, bối cảnh và đạt thành công nhất định.

Phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã góp phần quan trọng để Tam Kỳ đạt được nhiều mục tiêu quan trọng. Đó là thành phố được công nhận đô thị loại 2; thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới, về đích trước 2 năm so với kế hoạch; 2 lần được Tổ chức Định cư con người Liên hiệp quốc tại châu Á trao tặng danh hiệu "Thành phố cảnh quan châu Á". Và quan trọng nhất là đời sống kinh tế, văn hóa của nhân dân được nâng cao, an ninh chính trị được đảm bảo.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lúa - Bí thư Thành ủy Tam Kỳ và ông Phan Văn Yên - chuyên viên Ban Dân vận Thành ủy Tam Kỳ được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận; 18 tập thể và 8 cá nhân được Ban Thường vụ Thành ủy và UBND thành phố khen thưởng vì thành tích trong 10 năm thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ xây dựng gần 300 mô hình dân vận khéo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO