Tăng cường biện pháp tối ưu phòng chống, điều trị dịch Covid-2019

HOÀNG LIÊN 14/02/2020 09:03

Sáng 13.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam về công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19).  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra công tác phòng chống dịch tại bệnh viện. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra công tác phòng chống dịch tại bệnh viện. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Tô Mười - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết, đơn vị được chọn là một trong 5 bệnh viện lớn của tỉnh triển khai kế hoạch phòng chống, khám sàng lọc, cách ly, điều trị các ca dịch bệnh Covid-19. Hiện, bệnh viện đã chuẩn bị một phòng khám, một phòng cách ly và một khu điều trị cách ly tại Khoa Truyền nhiễm. Các hạng mục như thuốc, vật tư y tế đã được bệnh viện chuẩn bị khá đầy đủ. Riêng một số cơ số thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế cần phải bổ sung nhằm đảm bảo khám chữa bệnh theo đúng phác đồ quy định của Bộ Y tế, bệnh viện đã có văn bản gửi Sở Y tế, UBND tỉnh đề nghị hỗ trợ, bổ sung thêm.

“Chủ trương của bệnh viện là triển khai kỹ, tuyệt đối không bỏ sót bệnh nhân, cố gắng khi bệnh nhân đến khám phải sàng lọc, hỏi kỹ yếu tố về dịch tễ học, yếu tố lâm sàng, cận lâm sàng… Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc cũng tổ chức phun khử trùng tại một số trường học lớn, một số điểm công cộng như chợ, bến xe, nơi có đông người, hạn chế dịch bệnh bùng phát, lây lan” - ông Tô Mười nói. Hiện, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam trực tiếp khám chữa bệnh cho khoảng 1.000 bệnh nhân mỗi ngày và điều trị cho 1.100 - 1.200 bệnh nhân nội trú. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao về kế hoạch chuẩn bị triển khai phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam. Nhất là bệnh viện đã triển khai, chuẩn bị khá chu đáo theo đúng quy trình, phương châm “4 tại chỗ” (con người tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ, thuốc men tại chỗ, thiết bị tại chỗ).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân lưu ý, khu vực phòng khám và phòng cách ly đối với bệnh nhân nghi nhiễm và khu điều trị cách ly đối với người nhiễm tại bệnh viện nên thiết kế một lối đi riêng, khu vực riêng, tránh gây ảnh hưởng đến lối đi chung của các bệnh nhân và người nhà, có kế hoạch phòng tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường biện pháp tối ưu phòng chống, điều trị dịch Covid-2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO