Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12.2020

NGUYÊN ĐOAN 23/12/2020 06:09

Sáng 22.12, Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12.2020 dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh cùng lãnh đạo các sở ngành dự phiên họp.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh cho biết, Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh (khóa IX) dự kiến tổ chức vào đầu tháng 1.2021. Đến nay UBND tỉnh đã có tờ trình, đề án gửi HĐND tỉnh 24 nội dung để trình tại kỳ họp sắp tới. Tham gia thảo luận về tiến độ xây dựng các nội dung tờ trình, đề án còn lại theo sự phân công của UBND tỉnh, ông Đặng Văn Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh lưu ý các cơ quan chuyên môn của tỉnh về những quy định mới trong việc xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật từ tháng 1.2021.

Theo ông Đào, ngoài việc tuân thủ các quy định theo luật định, ngành chuyên môn của tỉnh cần bám sát Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII để nghiên cứu, tham mưu xây dựng các đề án bắt buộc phải ban hành ngay - vì thuộc nhóm thể chế chuyển chủ trương của Đảng thành luật thể hóa bằng Nghị quyết của HĐND tỉnh. Qua nghiên cứu Chương trình hành động của Tỉnh ủy có rất nhiều chương trình, đề án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ở giai đoạn 5 năm đến.

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đánh giá, Kỳ họp thứ 20 của HĐND tỉnh đã có sự chuẩn bị tốt nội dung, chương trình, nhất là đã tổ chức được nội dung chất vấn và trả lời chất đối với các vấn đề được đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm. Nêu ra các vấn đề còn hạn chế, theo đồng chí Phan Việt Cường, nội dung chất vấn chưa phong phú, số lượng chất vấn ít, chưa đi sâu vào các vấn đề bức xúc được thực tiễn đặt ra.

Để chuẩn bị chu đáo nội dung trình kỳ họp sắp tới, đồng chí Phan Việt Cường đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị được phân công khẩn trương hoàn thiện các nội dung đề án còn lại để được thông qua và gửi về HĐND tỉnh theo đúng thời gian ấn định. Cùng với đó, giao Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh tiếp tục khảo sát tại các vùng sạt lở, từ đó tham mưu đưa vào chủ trương đầu tư công khắc phục các thiệt hại về hạ tầng giao thông do bão lũ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12.2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO