Tiếp tục thành lập khu cách ly mới để phòng số lượng người cách ly tăng cao

QUỐC TUẤN 07/04/2020 08:18

(QNO) - Ngày 6.4, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Quảng Nam cho hay, trong ngày hôm nay đã cách ly thêm 50 người về từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội (trong đó TP.Hồ Chí Minh có 38 người), nâng tổng số trường hợp đang cách ly tập trung lên 617 người.

Các địa phương cần khẩn trương lập thêm khu cách ly tập trung nếu cần thiết. Ảnh: Q.T
Các địa phương cần khẩn trương lập thêm khu cách ly tập trung nếu sắp hết chỗ. Ảnh: Q.T

Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện 1.388 mẫu xét nghiệm gồm 693 người nước ngoài và 695 người Việt Nam. Hiện vẫn còn 388 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả. Ngoài ra, Quảng Nam hiện còn 26 người đang cách ly y tế và 1.621 người đang cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú.

Tại cuộc làm việc với Tiểu ban tổ chức đón, điều phối và quản lý bảo vệ các khu vực cách ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân giao UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục khẩn trương thành lập thêm các khu cách ly mới tại địa phương mình nếu khu cách ly hiện nay sắp hết chỗ để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cách ly thực tế trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cũng giao đơn vị chức năng phải cung cấp đầy đủ trang thiết bị, đồ bảo hộ, bố trí nhân viên y tế tại các khu cách ly tập trung (kể cả cấp tỉnh và cấp huyện), khẩn trương làm việc với Viettel Quảng Nam để cung cấp dịch vụ 3G/4G đối với các khu cách ly tập trung ở các huyện miền núi không lắp được wifi, xử lý kịp thời các trường hợp người nước ngoài chưa khai báo thông tin rõ ràng trên địa bàn tỉnh và không có nơi ở cố định, thông báo cho cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài để bảo hộ công dân theo quy định.

Được biết, hiện Sở TT-TT cũng đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thành việc triển khai đảm bảo phủ sóng thông tin di động tại 32/32 điểm cách ly của tỉnh, tổ chức lắp đặt đường truyền internet băng rộng, hệ thống wifi tại 22/32 điểm cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục thành lập khu cách ly mới để phòng số lượng người cách ly tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO