Yêu cầu giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

NGUYÊN ĐOAN 05/05/2020 04:29

Ngày 4.5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5.2020 dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường.

Tại buổi tiếp, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường nghe đại diện nhóm hộ thôn Bích An (xã Tam Xuân 1, Núi Thành) kiến nghị việc xem xét giải quyết nguyện vọng xin được giao 23ha đất rừng cho người dân sản xuất. Nguồn gốc đất là do Lâm trường Tam Kỳ bàn giao cho UBND xã Tam Xuân 1 quản lý. Điều đáng nói, từ năm 2015 đến nay, nguyện vọng trên của người dân vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết, trả lời cụ thể. Trong khi đó, một số người ở địa phương khác đến tự ý trồng cây, xây dựng trang trại trên một phần đất thuộc diện tích 23ha, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến vệ sinh nguồn nước.

Ghi nhận ý kiến của nhóm hộ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường khẳng định, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Núi Thành chỉ đạo ngành chuyên môn kiểm tra, trả lời phản ánh của các hộ dân thôn Bích An. Đồng thời rà soát, kiểm tra quá trình sử dụng 23ha đất rừng kể từ khi được bàn giao quản lý có đúng với kế hoạch sử dụng đất của địa phương hay không, nếu có sai phạm thì kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp liên quan. UBND huyện Núi Thành phải có báo cáo trả lời các nội dung người dân kiến nghị trước ngày 20.5.2020.

Đối với nội dung yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai của hộ ông Phạm Hồng Anh trú khối phố An Nam, thị trấn Tân Bình (Hiệp Đức), qua nghiên cứu hồ sơ và nghe ý kiến của các ngành liên quan, đồng chí Phan Việt Cường cho biết, sẽ có văn bản yêu cầu UBND huyện Hiệp Đức tập trung giải quyết, trả lời cụ thể cho công dân. Theo đó, UBND huyện Hiệp Đức cần kiểm tra lại hợp đồng mua bán đất giữa bà Võ Thị Ánh và ông Phạm Hồng Bàng có đầy đủ tính pháp lý hay không, trên cơ sở đó giải quyết dứt điểm, không để kéo dài.

Tiếp và nghiên cứu hồ sơ do ông Dương Tôi trú thôn Sâm Linh Tây (xã Tam Quang, Núi Thành) cung cấp liên quan đến đề nghị được giải quyết chế độ chính sách, đồng chí Phan Việt Cường yêu cầu các ngành chức năng tỉnh thực hiện đúng theo tinh thần công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, để trên cơ sở đó, UBND tỉnh có văn bản xin hướng dẫn của Ban Thi đua - khen thưởng Trung ương nhằm có hướng giải quyết thấu tình, đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu cầu giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO