Cân nhắc trước khi cập nhật iOS 14

An Trương 27/09/2020 15:42

(QNO) - Một tuần sau khi phát hành hệ điều hành iOS 14, Apple đã chính thức khóa iOS 13.7.

 
 Người dùng đã cập nhật lên iOS 14 không thể hạ cấp xuống bất kỳ phiên bản iOS 13 nào nữa. Ảnh: 9to5mac 

Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng đã cập nhật lên iOS 14 không thể hạ cấp xuống bất kỳ phiên bản iOS 13 nào nữa. Đây có thể là chính sách của Apple để khuyến khích người dùng trải nghiệm hệ điều hành mới.

iOS 14 được phát hành vào ngày 16.9 sau gần ba tháng thử nghiệm. Bản cập nhật mang đến nhiều tính năng mới đáng giá như widget, Apps Library và đặc biệt là Picture-in-Picture cho phép người dùng vừa xem video vừa có thể thực hiện các thao tác khác. Theo trang 9to5mac, hiện có gần 30% thiết bị Apple chạy iOS 14, cao hơn 10% so với số lượng mà iOS 13 đạt được cùng thời điểm năm ngoái.

Nếu gặp phải lỗi nghiêm trọng sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất, việc khôi phục thiết bị về phiên bản iOS cũ đôi khi rất hữu ích. Trên thực tế, nhiều người dùng đã tỏ ra không hài lòng với hiệu suất của iOS 14, nhất là việc khiến máy chậm và hao pin, nên muốn quay trở về iOS 13 để hoạt động ổn định hơn. Một số chuyên gia công nghệ cũng đánh giá iOS 14 hoạt động kém hiệu quả ở những dòng máy cũ từ iPhone 6 trở về sau. 

Quay về hệ điều hành cũ cũng là điều phổ biến đối với những người sử dụng iPhone bẻ khoá. Tuy nhiên, Apple đã triển khai các biện pháp bảo mật mới khiến quá trình bẻ khoá trở nên khó khăn hơn trên các thiết bị mới như iPhone 8 hay iPhone X. 

Ngày 25.9, Apple tiếp tục tung ra bản cập nhật iOS 14.0.1, khắc phục những lỗi liên quan đến tính năng cài đặt ứng dụng mặc định cùng một số vấn đề khác. Mặc dù iOS 14 cho phép người dùng chọn ứng dụng trình duyệt và email mặc định, tuy nhiên thiết bị sẽ tự quay trở về Safari và Mail mỗi khi khởi động lại. Bản vá iOS 14.0.1 sẽ sửa chữa hoàn toàn vấn đề này. Hiệu năng và mức độ tiêu thụ pin của phiên bản mới sẽ phải cần thêm vài ngày để giới công nghệ đánh giá.

Người dùng từ iPhone 6s trở lên có thể cập nhật phiên bản iOS 14.0.1 qua OTA bằng cách vào Settings -> General -> Software Update. Bên cạnh iOS, Apple cũng ra mắt iPadOS 14.0.1, watchOS 7.0.1, macOS Catalina 10.15.7 và tvOS 14.0.1.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cân nhắc trước khi cập nhật iOS 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO