DuckDuckGo - đối thủ đáng gờm của Google, đạt 100 triệu lượt tìm kiếm

An Trương 22/01/2021 09:43

(QNO) - Công cụ tìm kiếm đề cao quyền riêng tư DuckDuckGo đã lần đầu tiên vượt quá 100 triệu lượt tìm kiếm trong ngày.

DuckDuckGo được hưởng lợi từ làn sóng đề cao quyền riêng tư sau rắc rối của Whatsapp. Ảnh: DuckDuckGo
DuckDuckGo được hưởng lợi từ làn sóng đề cao quyền riêng tư sau rắc rối của Whatsapp. Ảnh: DuckDuckGo

Đây là kỷ lục mới của công ty này sau hơn 12 năm thành lập, theo Business Insider. Ra mắt vào năm 2008, công cụ tìm kiếm DuckDuckGo vẫn bị Google bỏ xa, nhưng những tranh cãi mới nhất xung quanh quyền riêng tư dữ liệu người dùng của Whatsapp đã giúp nó có được động lực phát triển vượt bậc tương tự như Telegram và Signal.

Hơn 4 triệu người dùng đã cài đặt ứng dụng trên cả hai cửa hàng ứng dụng Android và iOS và tiện ích mở rộng của Chrome. DuckDuckGo đã được chọn làm công cụ tìm kiếm mặc định trong nền tảng trò chuyện bảo mật cao Tor Browser và thường là công cụ tìm kiếm mặc định trong chế độ duyệt web riêng tư của một số trình duyệt khác.

Trình duyệt DuckDuckGo có tính năng mã hóa thông minh và tìm kiếm riêng tư - tất cả được thiết kế để hoạt động liền mạch cùng nhau trong khi người dùng tìm kiếm và duyệt web. DuckDuckGo cho biết họ không thu thập hoặc chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân hay dữ liệu người dùng nào. Do đó, DuckDuckGo không có dữ liệu cá nhân để bán và sẽ không theo dõi người dùng với các quảng cáo như Google.

DuckDuckGo cũng vừa giới thiệu một phiên bản được điều chỉnh lại hoàn toàn giao diện trên tiện ích mở rộng trình duyệt lẫn ứng dụng di động. Ứng dụng và tiện ích mở rộng mới được cập nhật hiện có sẵn trên tất cả các nền tảng chính - Firefox, Safari, Chrome, iOS và Android để người dùng có thể dễ dàng nhận được tất cả các yếu tố cần thiết về quyền riêng tư trên mọi thiết bị chỉ với một lần tải xuống.

DuckDuckGo cho phép người dùng xem họ được bảo vệ như thế nào một cách nhanh chóng, tìm hiểu chi tiết để xem ai đang cố gắng theo dõi người dùng và tìm hiểu cách ứng dụng này đã tăng cường các biện pháp bảo mật cơ bản của trang web.

Ứng dụng này không phải là mối đe dọa ngay lập tức đối với Google. Trong khi Google xử lý hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, thì con số này đối với DuckDuckGo chỉ đạt gần 50 triệu vào tháng 11.2019. Theo Forbes, đã phải mất hơn một năm để ứng dụng này tăng gấp đôi được lượng truy cập như hiện nay.

Tuy nhiên, DuckDuckGo cùng các công cụ tìm kiếm hàng đầu khác như Bing hay Baidu đều có thể khiến cho vị thể của Google lung lay, đặc biệt là khi quyền riêng tư được đề cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
DuckDuckGo - đối thủ đáng gờm của Google, đạt 100 triệu lượt tìm kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO