Elon Musk từ “Vua công nghệ” đến “Hoàng đế sao Hỏa”

AN TRƯƠNG 18/04/2021 16:59

(QNO) - Tỷ phú giàu thứ ba thế giới vừa thay đổi mô tả tiểu sử của mình trên mạng xã hội Twitter thành “Hoàng đế sao Hỏa” (Imperator of Mars).

Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX thậm chí còn thêm biểu tượng cảm xúc nháy mắt sau dòng mô tả. Ảnh: AP
Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX - Elon Musk thậm chí còn thêm biểu tượng cảm xúc nháy mắt sau dòng mô tả. Ảnh: AP

Cách đây một tháng, Elon Musk đã mô tả mình là “Vua công nghệ của Tesla” (Technoking of Tesla). Tesla đã trao danh hiệu không mấy ý nghĩa này cho Musk trong một hồ sơ mới gửi lên Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ vào ngày 15.3. Hãng xe điện Mỹ cũng đã trao danh hiệu “Bậc thầy tiền ảo” (Master of Coins) cho Zach Kirkhorn - Giám đốc Tài chính của công ty.

Bằng cách tự gọi mình là “Vua kỹ thuật”, thay vì chỉ đơn giản là “vua”, nhà báo Spencer bình luận rằng có vẻ như Musk coi công nghệ là nguồn quyền lực tối cao của mình. Điều này cho thấy rằng, ở một mức độ nào đó, ông cho rằng những người kiểm soát công nghệ xứng đáng được cai trị. Quan điểm này rất đáng lo ngại, vì điều này rõ ràng là đi ngược lại các nguyên tắc dân chủ trong điều hành.

Từ “imperator” thường dùng để mô tả một vị hoàng đế hoặc chỉ huy trong lịch sử La Mã cổ đại. Elon Musk không nói rõ lý do tại sao ông lại chọn mô tả bản thân bằng từ này và gần đây cũng không có sự kiện nào đặc biệt để báo chí có thể suy luận được nguyên nhân thật sự đằng sau sự thay đổi này. Sự thay đổi này đã dấy lên cuộc bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ.

Từ lâu CEO của Tesla và SpaceX đã dành mối quan tâm cho sao Hỏa. Vào đầu năm 2012, Elon Musk công bố “Kế hoạch thuộc địa hóa sao Hỏa” đầy tham vọng của mình. Kế hoạch bao gồm việc gửi 80.000 người trái đất lên sao Hỏa để thuộc địa hóa Hành tinh Đỏ trong vòng 15 đến 20 năm tới.

Một vài tờ báo đặt ra nghi ngờ rằng liệu Musk có đang muốn đặt ra quyền sở hữu hoặc luật lệ cho việc tiếp cận sao Hỏa hay không? Tuy nhiên, tham vọng này có thể cần thêm rất nhiều thời gian để trở thành hiện thực. Các nguyên mẫu của tên lửa đưa phi hành gia lên sao Hỏa của công ty SpaceX vẫn chưa phóng lên quỹ đạo hoặc thậm chí vẫn còn bị phát nổ khi hạ cánh trong quá trình thử nghiệm.

Với lượng lớn người theo dõi, Elon Musk rất biết cách thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Sự thay đổi mô tả diễn ra vào thời điểm vị tỷ phú này đang có kế hoạch bán một bản nhạc điện tử mới đi kèm với NFT. Video giới thiệu bài nhạc được Elon Musk đăng tải có hình ảnh một chiếc cúp vàng được trang trí bằng tiền xu và các bức tượng nhỏ của chú chó đi kèm với nhạc nền.

Cách đây ít lâu, Elon Musk cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về các chủ đề khác nhau, từ chuyến du hành lên mặt trăng đến bộ phim khoa học viễn tưởng mới về Godzilla và Kong.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Elon Musk từ “Vua công nghệ” đến “Hoàng đế sao Hỏa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO