LG Display tăng tốc sản xuất tấm nền màn hình OLED từng bị chững lại do Covid-19

TẠ XUÂN QUAN 08/08/2020 10:51

(QNO) - Hãng LG Display cho biết sẽ bắt đầu vận hành sản xuất hàng loạt tấm nền OLED tại nhà máy tại Trung Quốc.

Dây chuyền sản xuất LG OLED TV tại Hàn Quốc
Dây chuyền sản xuất LG OLED ti vi tại Hàn Quốc.

Trang công nghệ The Verge cho biết, nhà máy mới đặt tại tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) với khả năng ban đầu sản xuất 60.000 tấm nền OLED mỗi tháng, kết hợp với nhà máy hiện tại của LG tại Paju (Hàn Quốc), tổng sản lượng tấm nền OLED của LG Display đã tăng lên 130.000 tấm mỗi tháng.

LG cho biết thêm các tấm nền OLED được sản xuất tại nhà máy mới của hãng sẽ được sử dụng để tạo ra màn hình có kích thước từ 48 inch đến 77 inch. Nói cách khác, chúng dành cho ti vi.

LG Display là nhà cung cấp chính các tấm nền OLED cho ti vi trên toàn ngành. Báo cáo cho thấy 19 thương hiệu gồm LG, Vizio, Sony, Panasonic, Hisense, Bang & Olufsen và Toshiba... đều sử dụng tấm nền OLED của LG Display trong ti vi của họ.

Nhà máy sản xuất tấm nền OLED của LG tại Quảng Châu, Trung Quốc
Nhà máy sản xuất tấm nền OLED của LG tại Quảng Châu, Trung Quốc.

LG Display cho biết thêm, nhà máy Quảng Châu dự định bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình OLED trong quý đầu tiên năm nay, tuy nhiên, kế hoạch này đã bị lùi lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong tháng 3, 5 và 7.2020, công ty LG đã cử tổng cộng 900 kỹ sư đến Trung Quốc để hoàn thiện khâu lắp đặt chuẩn bị cho hoạt động sản xuất khối lượng lớn này. LG Display hy vọng lợi nhuận của công ty có thể cải thiện vì công ty sẽ có thể cung cấp hơn 10 triệu tấm ti vi OLED 55 inch mỗi năm.

Đến năm 2021, LG Display cho biết họ muốn tấm nền OLED chiếm 50% doanh thu, tăng từ khoảng 30% vào năm 2018. Trong khi đó Samsung Display đang đặt hy vọng vào màn hình chấm lượng tử (Quantum Dot), với báo cáo nói rằng màn hình QD trong tương lai của Samsung sẽ kết hợp với tấm nền OLED thay vì tấm nền LCD.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
LG Display tăng tốc sản xuất tấm nền màn hình OLED từng bị chững lại do Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO