Microsoft phát hành ứng dụng Family Safety và Microsoft Teams cho người dùng

TẠ XUÂN QUAN 31/03/2020 15:30

(QNO) - Hãng Microsoft vừa thông báo sẽ chuyển đổi một phần qua Android mà quan trọng hàng đầu là đổi thương hiệu Microsoft Office 365 thành cái tên đơn giản hơn chỉ là “Microsoft 365”, theo xda-developers.

Microsoft 365 Bộ công cụ quan trọng để làm việc tại nhà trong mùa dịch COVID-19
Microsoft 365 - Bộ công cụ quan trọng để làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19.

Không chỉ là cái tên mới Microsoft 365 mà nhiều tính năng hữu dụng sẽ được bổ sung theo kế hoạch được phát hành trong tháng tới.

Microsoft 365 sẽ có sẵn trong hai gói đăng ký: cá nhân và gia đình. Các gói mới này sẽ thay thế các gói Office 365 hiện có cho người tiêu dùng. Cùng với việc thay đổi tên đi kèm một vài bổ sung. Đầu tiên, Microsoft Family Safety là một ứng dụng cho phép các gia đình chia sẻ vị trí của họ, quản lý thời gian trên màn hình và hơn thế nữa.

Microsoft Family Safety tương tự như nhiều ứng dụng phổ biến được sử dụng bởi các gia đình. Nó kết hợp một số tính năng mà cha mẹ có thể sử dụng để theo dõi các hoạt động khác nhau của trẻ. Phụ huynh có thể nhận thông tin về thời gian trên màn hình và thậm chí xem thời gian đó được chia nhỏ theo thiết bị, bao gồm Windows, Android và Xbox. Giới hạn có thể được tạo để xem thời gian và cho nội dung dựa trên giới hạn độ tuổi.

Chia sẻ vị trí là một tính năng khác của Microsoft Family Safety. Mọi người trong gia đình có thể nhìn thấy khi mọi người đến các địa điểm như nhà, trường học và nơi làm việc. Bạn có thể thiết lập thông báo để biết khi nào ai đó đến hoặc rời khỏi một địa điểm. Ứng dụng thậm chí có thể đưa ra các báo cáo lái xe, có thể hữu ích cho những người mới biết lái xe trong gia đình.

Tiếp theo là Microsoft Teams cho người tiêu dùng. Ứng dụng này vô cùng tiện để làm việc theo nhóm nhưng không ra khỏi nhà trong thời đại dịch Covid-19. Các nhóm chủ yếu dành cho doanh nghiệp trong khi Skype là tùy chọn tập trung vào người tiêu dùng, nhưng điều đó thay đổi trong Microsoft 365. Nhóm Microsoft dành cho người tiêu dùng có nhiều tính năng bạn mong đợi từ một ứng dụng trò chuyện nhóm, bao gồm các cuộc gọi video, nhưng cũng có những thứ tiện dụng như chia sẻ danh sách việc cần làm và nhiều hơn nữa. Công ty đang định vị các nhóm để trở thành một công cụ để mọi người cùng nhau lên kế hoạch.

Microsoft 365 cũng sẽ mang lại nhiều tính năng hơn cho người dùng Office. Trình chỉnh sửa hỗ trợ AI mạnh mẽ của công ty sẽ có sẵn cho bất kỳ ai đăng ký Microsoft 365. Tính năng này về cơ bản là phiên bản nâng cao hơn của Grammarly. Người đăng ký sẽ có quyền truy cập vào một tính năng viết lại hơn có thể viết lại toàn bộ câu chuyện. Công cụ này cũng bao gồm một công cụ kiểm tra đạo văn để giúp sinh viên trích dẫn nguồn trong các tài liệu nghiên cứu.

Microsoft 365 Personal and Family theo kế hoạch sẽ bắt đầu phục vụ người dùng từ 21.4.2020. Gói cá nhân Personal) có giá 6,99 USD mỗi tháng, trong khi gói gia đình có giá 9,99 USD mỗi tháng. Một số tính năng mới này sẽ có sẵn đầu tiên trong bản xem trước và những tính năng khác sẽ được tung ra trong những tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft phát hành ứng dụng Family Safety và Microsoft Teams cho người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO