Nhân viên LinkedIn trên toàn cầu không đi làm một tuần vẫn có lương

AN TRƯƠNG 07/04/2021 10:23

(QNO) - Quyết định này được áp dụng đối với 15.900 nhân viên toàn thời gian của mạng xã hội LinkedIn trên toàn cầu.

Trụ sở LinkedIn bố trí rất nhiều không gian để nhân viên thư giãn. Ảnh: CNN
Trụ sở LinkedIn bố trí rất nhiều không gian để nhân viên thư giãn. Ảnh: CNN

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng công ty có thể cho mọi nhân viên một thứ gì đó thực sự giá trị và điều chúng tôi cho là giá trị nhất lúc này chính là thời gian. Thật tuyệt vời khi chúng ta có thể cùng nhau nghỉ ngơi một thời gian” - AFP dẫn lời Teuila Hanson, Giám đốc nhân sự LinkedIn.

Theo đó, tất cả nhân viên của mạng xã hội khổng lồ này sẽ được nghỉ có lương trong một tuần. Tuần nghỉ ngơi này có tên gọi “RestUp!”, với mục đích mỗi cá nhân có thể nạp năng lượng, tránh tình rơi vào tình trạng kiệt sức, stress do công việc. 

Đại diện LinkedIn cho biết, việc cho nhân viên nghỉ đồng loạt có nghĩa là khi trở lại với công việc, họ không phải đối mặt với hàng đống email, những cuộc họp hay hàng loạt yêu cầu dự án. Dù vậy, trong thực tế, một nhóm các nhân viên chủ chốt vẫn phải làm việc trong thời gian này và sẽ được sắp xếp nghỉ bù trong tương lai. 

Công ty sẽ tổ chức các hoạt động hàng ngày trong tuần lễ RestUp! nhằm giúp nhân viên tránh cảm giác bị cô lập, buồn chán trong thời gian nghỉ ngơi.

Đây không phải lần đầu tiên LinkedIn cho nhân viên cơ hội “xả hơi”. Tháng 12.2020, mạng xã hội khổng lồ về nhân sự này đã tổ chức hoạt động tương tự. Kết quả cho thấy, đội ngũ LinkedIn tràn đầy năng lượng, làm việc hiệu quả hơn. 

Cùng với RestUp!, LinkedIn còn đưa sáng kiến về một khóa đào tạo chống tình trạng kiệt sức cho các cấp quản lý của công ty, với tên gọi LiftUp!. Các nhà quản lý sẽ được miễn họp trong một số ngày nhất định và được cung cấp các nguồn lực hỗ trợ tinh thần. 

Kể từ khi Covid-19 bùng phát, hầu hết nhân viên LinkedIn trên toàn cầu đều làm việc từ xa. Theo khảo sát của Robert Half, 70% người tham gia cho biết họ làm việc cả vào cuối tuần và 45% khẳng định bản thân làm việc nhiều hơn trước.

Vì vậy, không chỉ LinkedIn, các “ông lớn” như Google, Facebook đều có chính sách để giúp nhân viên giải tỏa áp lực. Một số công ty còn thuê dịch vụ chăm sóc sức khỏe online hoặc tổ chức những khóa học kỹ năng chống stress cho nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân viên LinkedIn trên toàn cầu không đi làm một tuần vẫn có lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO