Ứng dụng công nghệ AR phục vụ đào tạo trong ngành điện

T.LỘ 03/04/2021 15:08

(QNO) - Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung tiến hành nghiên cứu và đưa vào ứng dụng công nghệ AR phục vụ công tác đào tạo, giảng dạy tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (đóng tại Hội An).

CPCCEPC ứng dụng công nghệ AR nhằm phục vụ công tác đào tạo, giảng dạy trong ngành điện.
Ứng dụng công nghệ AR phục vụ đào tạo, giảng dạy trong ngành điện. Ảnh: T.L

Công nghệ AR được mô phỏng các thiết bị điện như BCU, Relay trên môi trường thực tế ảo. Trên cơ sở chương trình phần mềm được cài đặt trên thiết bị smartphone, người dùng có thể trải nghiệm, tương tác với thiết bị trên môi trường ảo như đang xem một thiết bị thực tế.

Ưu điểm của ứng dụng này là người học có thể xem trực quan thiết bị điện trong môi trường thật mà không cần phải đến các trạm điện hay xem trực tiếp thiết bị ngoài lưới điện; người dùng có thể tự học mọi lúc mọi nơi và có trải nghiệm thực tế với thiết bị điện, tăng tính tò mò, ham học hỏi…

Trong quá trình xây dựng ứng dụng, ngoài việc áp dụng công nghệ AR thì việc xây dựng các đối tượng điện (hay còn gọi là Object 3D) hiển thị trong môi trường ảo chiếm khoảng thời gian lớn của chương trình. Để đáp ứng các tiêu chí về mặt hiển thị hình ảnh, độ chi tiết, thiết bị điện đã được thực hiện rất công phu và thu được kết quả đề ra.

Được biết, AR là công nghệ thực tế ảo tăng cường cho phép người dùng trải nghiệm những yếu tố ảo trong môi trường thật, không gian thật. Nó giúp người sử dụng tương tác với những nội dung số trong thực tại như chạm vào vật, ghép vật, xem vật dưới dạng 3D, chỉ với chiếc máy tính bảng hoặc smartphone.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng công nghệ AR phục vụ đào tạo trong ngành điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO