Windows 10 sẽ được bổ sung công cụ vẽ đồ thị toán học

TẠ XUÂN QUAN 21/02/2020 16:03

(QNO) - Hệ điều hành Windows 10 Insider bản 19546 sẽ có công cụ vẽ đồ thị tiện lợi - theo PCWorld.

Vẽ đồ thị toán học với công cụ Calculator trong Windows 10
Vẽ đồ thị toán học với công cụ Calculator trong Windows 10.

Microsoft đang xây bản dựng thử nghiệm trong Windows 10 để cung cấp tính năng vẽ đồ thị toán học cho máy tính dùng hệ điều hành này, hiện công cụ này bắt đầu được cung cấp cho người dùng nội bộ để góp ý giúp hoàn thiện.

Tuy nhiên, Brandon LeBlanc từ Microsoft thì đây là bản phát hành riêng chứ chưa phải tích hợp hoàn toàn vào phiên bản mới trong Windows 10 Build 19546. Do vậy người dùng có thể phải tải về để cài đặt vào máy.

Trên internet đang có trang web WolframAlpha giúp người dùng vẽ đồ thị đại số tuyến tính. Với ứng dụng mới của Windows 10 thì nâng cao hơn vì có thể vẽ đồ thị hoặc một hoặc nhiều phương trình trên biểu đồ, với khả năng điều chỉnh các ô và mã màu cho chúng, tất nhiên, một chức năng phụ cho phép bạn thêm một biến thứ hai, sau đó điều chỉnh các giá trị của nó thông qua một thanh trượt.

Ứng dụng vẽ đồ thị này cho phép phân tích các chức năng một cách trực quan
Ứng dụng vẽ đồ thị này cho phép phân tích các chức năng một cách trực quan.

Khi biểu đồ được vẽ, máy tính sẽ cho phép bạn phân tích biểu đồ, ví dụ như cung cấp chi tiết về các chặn X và Y. Ngoài ra, máy tính cũng cho phép bạn theo dõi chức năng bằng con trỏ chuột để báo cáo các giá trị chính xác tại các điểm khác nhau trên biểu đồ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Windows 10 sẽ được bổ sung công cụ vẽ đồ thị toán học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO