Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình

HUỲNH NGỌC SÁU 21/02/2020 10:40

Khi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Nga (SN 1986, ở tổ 13, thôn An Phú, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức), điều đầu tiên đập vào mắt tôi là căn nhà rộng chừng 20m2, xây rất tạm bợ, chưa được tô. Trong nhà trống hoác, chẳng có gì đáng giá, ngoài một cái bàn và cái võng dành cho con trai út bị bệnh nằm.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nga. Ảnh: H.N.S
Hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nga. Ảnh: H.N.S

Chị Nga lập gia đình năm 2012 và có con trai là Phùng Tiến Vũ (SN 1912) và Phùng Tiến Việt (SN 2014). Thật éo le, cháu Phùng Tiến Việt bị động kinh từ nhỏ. Gia đình chị Nga đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác để chạy chữa cho cháu. Tài sản trong nhà lần lượt được bán hết với hy vọng chữa được bệnh cho con nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Đầu năm này, bệnh cháu Việt trở nặng. Cháu không ngủ được nên cả đêm luôn cào xé người thân và tự hành hạ bản thân. Nhìn khuôn mặt cháu nhiều vết cào xước và thâm bầm, ai nấy đều thương cảm. UBND xã Thăng Phước xác nhận cháu Việt bị khuyết tật tâm thần với mức độ đặc biệt nặng.

Gia cảnh chị Nga hiện rất khó khăn. Chị Nga ở nhà chăm con. Chồng chị đi làm thuê để đắp đổi qua ngày. Nhưng mấy năm gần đây chồng chị bị gai cột sống, sức khỏe giảm sút nên không làm được việc nặng, cuộc sống càng thêm khốn khó. Gia đình chị Nga rất mong nhận được sự chung tay sẻ chia của cộng đồng, để gia đình có điều kiện chữa chạy cho con, vượt qua hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Nga, tổ 13, thôn An Phú, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNN Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp cháu Phùng Tiến Việt).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO