Đà Nẵng - điểm đến an toàn trong mùa dịch Covid-19

XUÂN LAN 23/02/2020 15:21

(QNO) - Giữa “bão” dịch Covid-19, ngành du lịch TP.Đà Nẵng thiệt hại trước mắt hơn 700 tỷ đồng nhưng vẫn đón nhiều tín hiệu vui với hình ảnh điểm đến an toàn trong mắt du khách.

đến an toàn
Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn đối với du khách. Ảnh: XUÂN LAN

Nhộn nhịp tàu đến, tàu đi

Một ngày sau khi tàu Silver Spirit với 200 du khách châu Âu rời đi, ngày 20.2, cảng Tiên Sa lại đón thêm tàu Crystar Symphony chở 145 du khách Âu, Mỹ đến tham quan TP.Đà Nẵng.

Đây là 2 tàu du lịch biển quốc tế phục vụ khách hạng sang. Riêng tàu Crystar Symphony trước khi ghé Đà Nẵng đã dừng chân qua Singapore, nhập cảnh Việt Nam đầu tiên tại cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế). Trước khi cho tàu cập cảng, Bộ đội Biên phòng thành phố đã nhận được toàn bộ hồ sơ về tàu, đặc biệt hồ sơ y tế của thuyền viên, hành khách được cảng Chân Mây bàn giao để tiếp tục theo dõi.

Theo lịch trình, du khách dành thời gian ở Đà Nẵng để tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Di tích quốc gia cấp đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng - Bãi Bụt ở bán đảo Sơn Trà, sau đó tham quan phố cổ Hội An và tiếp tục hành trình vào TP.Hồ Chí Minh.

.
Du khách rửa tay sát khuẩn phòng ngừa dịch Covid-19. Ảnh: XUÂN LAN

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong vòng 10 ngày tới, dự kiến sẽ có thêm 2 tàu du lịch biển quốc tế đưa khách từ các nước Âu, Mỹ đến tham quan Đà Nẵng và phố cổ Hội An. Đây là tín hiệu vui với ngành du lịch Đà Nẵng bởi từ cuối tháng 1.2020, nguồn khách du lịch tàu biển Trung Quốc đã không còn do Chính phủ nước này có lệnh không tổ chức du lịch theo đoàn. Vì vậy, nguồn khách Âu, Mỹ là thị trường chính của du lịch tàu biển Đà Nẵng.

“Trong tháng 1 vừa qua Đà Nẵng đón 10 tàu du lịch biển quốc tế với 9.000 khách. Ước tính tháng 2 đón khoảng 17 tàu du lịch biển với hơn 20 nghìn du khách đến tham quan” - ông Bình nói.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại và du lịch Tân Hồng (TP.Hồ Chí Minh) - đơn vị giữ quyền khai thác tàu biển Silver Spirit tại Đà Nẵng cho hay, hiện du khách châu Âu vẫn tiếp tục lựa chọn ghé thăm Đà Nẵng, Hội An chứng tỏ đây vẫn là điểm đến an toàn.

Liên kết kích cầu du lịch

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong tháng 1.2020, tổng lượng khách đến tham quan du lịch thành phố đạt 642.122 lượt, tăng 16,6% so cùng kỳ 2019. Trong đó khách quốc tế đạt hơn 365.000 lượt, tăng 28,55; khách nội địa đạt hơn 277.000 lượt, tăng 3,9%. Tổng thu du lịch đạt 2.563 tỷ đồng, tăng 34,4%. Trước tình hình dịch Covid-19, dự kiến trong tháng 2 lượng khách đến Đà Nẵng giảm 35 - 40% và khách lưu trú giảm 45 - 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Bà Karry - du khách Canada trên tàu biển Crystar Symphony đến Đà Nẵng ngày 20.2 chia sẻ :“Chúng tôi cảm thấy hào hứng với những trải nghiệm trong chuyến du lịch Đà Nẵng lần này và các điểm đến khác của Việt Nam. Khi nhập cảnh, du khách được kiểm tra y tế rất kỹ và sẵn sàng hợp tác vì an toàn chung. Chúng tôi tin rằng Việt Nam là một trong những điểm đến an toàn nhất châu Á trong đại dịch Covid-19”.

Ông Nguyễn Như Nam - Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Vietnam TravelMart cho biết, hiện tại lượng khách thị trường Âu, Mỹ giảm khoảng 30% trong các đoàn nhưng gần như không có hủy tour. Các đoàn inbound do đơn vị khai thác khi đến Việt Nam thường chọn tham quan Hà Nội, Hạ Long, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Hội An. “Sắp tới khách Nga, Ấn Độ cũng sẽ “đổ bộ” qua các đường bay trực tiếp” - ông Nam cho biết.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch Đà Nẵng. Ước tính tổng thiệt hại của các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển cập nhật đến ngày 14.2.2020 khoảng 700 tỷ đồng. Để chủ động ứng phó dịch bệnh, ngày 21.2 ngành du lịch Đà Nẵng tổ chức cuộc họp với các quận, huyện, sở ngành, hiệp hội du lịch, các hãng hàng không, đơn vị du lịch lớn trên địa bàn thành phố lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Kế hoạch kích cầu du lịch năm 2020.

“Chúng tôi cũng mong muốn lắng nghe góp ý của các cơ quan báo chí về giải pháp truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng an toàn, mến khách” - bà Hạnh chia sẻ.

Trên cở sở đó, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ trình UBND thành phố phê duyệt chủ trương và tiến hành triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch nội địa, quốc tế đến Đà Nẵng và khu vực 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam trước những ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Đồng thời hình thành sản phẩm du lịch kích cầu, tạo thói quen đi du lịch vào các thời điểm thấp điểm hàng năm, góp phần tăng thêm giá trị cho khách khi trải nghiệm du lịch Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng - điểm đến an toàn trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO