Phấn đấu mỗi tháng thu hút ít nhất 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

KHÁNH LINH 21/08/2019 14:19

(QNO) - Ngày 16.8, tại TP.Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng tổ chức hội nghị tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì hội nghị.

Một số thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang có dấu hiệu sụt giảm. Ảnh: KHÁNH LINH
Một số thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang có dấu hiệu sụt giảm. Ảnh: KHÁNH LINH

Báo cáo của Tổng cục Du lịch cho biết, từ đầu năm đến nay, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Song tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã có dấu hiệu chậm lại.

Tăng trưởng khách chủ yếu đến từ 3 thị trường Hàn Quốc (tăng 22,1%), Đài Loan (tăng 27,6%), Thái Lan (tăng 48,2%). Ngoài ra, một số thị trường khách Đông Nam Á khác cũng tăng cao như Malaysia (tăng 13,9%), Philippines (19,6%), Indonesia (21,2%), Nhật Bản (12,9%)… Nguyên nhân, do sự kết nối hàng không trực tiếp giữa Việt Nam và các thị trường trong khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á ngày càng thuận tiện, sản phẩm du lịch đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường…

Tuy nhiên, so với cùng kỳ nhiều năm, tốc độ tăng trưởng chung bị chậm lại do thị trường Trung Quốc giảm 2,8%, thị trường Úc cũng giảm nhẹ 1,2%. Theo các đánh giá, lý do thị trường Trung Quốc giảm là theo xu thế chung khi kinh tế Trung Quốc khó khăn hơn.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, để đạt chỉ tiêu Chính phủ giao là đón 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2019, bên cạnh sự chỉ đạo, triển khai các giải pháp của ngành du lịch, các ngành chức năng, địa phương cần tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành chỉ tiêu. Tùy theo tình hình của từng địa phương, các hãng lữ hành, hàng không… cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, linh động và có lộ trình, kế hoạch cụ thể cho những tháng còn lại của năm.

Cụ thể, phấn đấu từ nay đến cuối năm 2019, trung bình mỗi tháng thu hút được ít nhất 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Đối với những thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… cần tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, trên cơ sở đó đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến du lịch.

Các ngành, địa phương tiếp tục đề ra những giải pháp căn cơ mang tính dài hơi, đẩy mạnh tăng trưởng, thu hút khách quốc tế về số lượng lẫn chất lượng phục vụ, đưa du lịch trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước hiện nay và những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phấn đấu mỗi tháng thu hút ít nhất 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO