164 dự án dự Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp trung học

XUÂN PHÚ 18/01/2020 06:59

(QNO) - Chiều 17.1 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Sở GD-ĐT khai mạc Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh (HS) cấp trung học toàn tỉnh năm học 2019 - 2020.

Thí sinh dự thi thuyết trình dự án. Ảnh: X.P
Thí sinh thuyết trình dự án. Ảnh: X.P

Hội thi năm nay có 164 dự án thuộc 5 lĩnh vực nghiên cứu dự thi. Qua vòng chấm sơ tuyển, 82 dự án của 132 HS được chọn trưng bày, dự thi chung kết; trong đó 50 dự án cấp THPT và 32 dự án cấp THCS.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Văn  Chính, đây là sân chơi trí tuệ, bổ ích dành cho HS trung học được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích các em nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống; góp phần thúc đẩy việc đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, phát triển năng lực HS.

Các thành viên ban giám khảo đặt câu hỏi cho các thí sinh liên quan đến dự án. Ảnh: X.P
Ban giám khảo đặt câu hỏi cho các thí sinh liên quan đến dự án. Ảnh: X.P

Đây cũng là cơ hội để các em thể hiện năng lực và niềm đam mê học tập, nghiên cứu, sáng tạo; khả năng giao tiếp, thuyết trình hùng biện; tăng cường trải nghiệm sáng tạo. Qua đó giúp ngành tuyển chọn các dự án xuất sắc để trao giải và tham gia Hội thi khoa học - kỹ thuật toàn quốc sắp tới.

Những năm qua, HS Quảng Nam đạt nhiều giải cao tại hội thi toàn quốc. Hội thi khoa học - kỹ thuật toàn quốc năm học 2019 - 2020 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng, theo quy định của Bộ GD-ĐT, mỗi địa phương chỉ có 2 dự án tham gia thay vì 6 dự án như trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
164 dự án dự Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp trung học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO