Cơ hội nhận học bổng đào tạo thạc sĩ từ tổ chức KOICA

NHƯ QUỲNH 22/06/2020 11:40

Thông tin từ Sở Ngoại vụ: Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đang có chương trình hỗ trợ học bổng thạc sĩ quy hoạch “Thành phố thông minh của ASEAN”. Đây là một trong 21 chương trình KOICA tài trợ trong năm 2020 dành cho chính quyền các nước đối tác để đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức chủ chốt phục vụ kinh tế xã hội ở địa phương.

Để tham gia dự tuyển Chương trình, học viên phải là cán bộ, công chức nhà nước có kinh nghiệm 2 năm công tác trên lĩnh vực ứng tuyển và được chính quyền địa phương có thư đề cử chính thức; có sức khỏe đảm bảo theo quy định, độ tuổi dưới 40 tính đến ngày 1.2.2020; có bằng cử nhân hoặc trình độ học vấn tương đương cấp cao đẳng, đại học; nói và viết tiếng Anh tốt để tham gia các lớp học và dạy, viết báo cáo học thuật hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Chế độ học bổng KOICA tài trợ bao gồm: hỗ trợ chỗ ổn định ban đầu (12 triệu VND đồng), bảo  hiểm, sinh hoạt phí mỗi tháng (20 triệu VND đồng), hỗ trợ kết thúc học bổng (6 triệu VND đồng); hỗ trợ vé máy bay, học phí, hoạt động ngoại khóa, chỗ ở, bảo hiểm theo giá thực tế hiện hành. Học viên trúng tuyển sẽ được học tại Trường Đại học Sungkyunkwan Hàn Quốc từ ngày 27.8.2020 đến 20.6.2022.

Được biết, KOICA thành lập vào năm 1991 với phương châm “Vì một thế giới tốt đẹp hơn”, là cơ quan chuyên thực hiện các chương trình viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Đây là cơ quan thuộc Chính phủ, nằm dưới sự quản lý trực tiếp của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

KOICA đang hỗ trợ cho 160 nước trên thế giới và có văn phòng đại diện ở 23 nước. Văn phòng đại diện KOICA Việt Nam được thành lập năm 1994. Các chương trình hỗ trợ phát triển chính thức và chương trình hợp tác kỹ thuật mà KOICA Hàn Quốc thông qua KOICA Việt Nam dành cho Chính phủ Việt Nam chủ yếu tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế, những lĩnh vực được coi là nhu cầu cơ bản của con người và lĩnh vực công nghệ thông tin, một trong những thế mạnh của Hàn Quốc. Trong vòng hơn 10 năm qua KOICA đã thực hiện rất nhiều dự án nhằm giúp cải thiện môi trường giáo dục, y tế, môi trường thông qua các dự án như xây dựng trường học, trường dạy nghề, bệnh viện,...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội nhận học bổng đào tạo thạc sĩ từ tổ chức KOICA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO