Đại học Đà Nẵng triển khai các gói hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch

THU CÚC 03/05/2020 15:24

(QNO) - Nhằm chia sẻ khó khăn cùng xã hội, giúp người học giảm thiểu những tác động của mùa dịch Covid-19, Đại học Đà Nẵng và các trường đại học thành viên thống nhất triển khai các gói hỗ trợ tài chính kịp thời đối với sinh viên, tổng số tiền ước tính 20 tỷ đồng.

ĐH Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo máy, nước rửa tay tư chế để sẵn sàng đón SV đi học trở lại từ 4.5.2020. Ảnh TC
Đại học Đà Nẵng chuẩn bị máy rửa tay sát khuẩn tại các trường, sẵn sàng đón sinh viên trở lại từ ngày 4.5. Ảnh: T.C

Theo đó, gói 1 hỗ trợ 5% học phí phải nộp của học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 cho tất cả sinh viên hệ chính quy, vừa làm vừa học và học viên cao học đang theo học của các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc. Tổng giá trị học phí được giảm khoảng 13 tỷ đồng.

Gói 2 hỗ trợ kinh phí cho người học học trực tuyến (hỗ trợ tiền truy cập internet tốc độ cao, truy cập cơ sở dữ liệu, phần mềm phục vụ học tập) và học bổng hỗ trợ học tập cho đối tượng người học thuộc diện khó khăn... Ngoài việc hỗ trợ người học giãn tiến độ đóng học phí, các trường còn tăng các khoản chi phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Tổng giá trị gói hỗ trợ này khoảng 7 tỷ đồng. Tùy theo điều kiện cụ thể, các trường thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc xem xét, quyết định đối tượng, hình thức và khoản mục hỗ trợ người học.

Nguồn kinh phí trên được trích từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên và phúc lợi của Đại học Đà Nẵng và các trường thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại học Đà Nẵng triển khai các gói hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO