Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia: Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông bội thu giải

THANH THẮNG 23/01/2020 09:44

(QNO) - Học sinh (HS) Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An) đạt nhiều giải tại kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2019 - 2020, qua đó càng khẳng định thương hiệu của ngôi trường chuyên này.

Những em học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An) nhận thưởng. Ảnh: T.V
Sở GD-ĐT tuyên dương HS Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông đạt giải tại kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2019 - 2020. Ảnh: THANH THẮNG

Kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2019 - 2020 (diễn ra ngày 27 - 29.12.2019), Quảng Nam giành được 33 giải. Trong đó, HS Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông đạt 15 giải, gồm 3 giải nhì (1 Sinh học, 2 Ngữ văn), 5 giải ba (1 Hóa học, 2 Sinh học, 1 Tin học, 1 Địa lý), 7 giải khuyến khích (2 Toán, 1 Hóa học, 2 Ngữ văn, 1 Địa lý, 1 Tiếng Anh).

Ba em đạt giải nhì là Trần Lê Trịnh Vỹ (Sinh học), Nguyễn Thị Kim Ngân và Đặng Văn Quang (môn Ngữ văn), cùng học lớp 11. Các em này từng đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi. Đáng khâm phục nhất là trường hợp của em Trần Lê Trịnh Vỹ, xuất sắc hoàn thành kỳ thi khi vừa trải qua nỗi đau mất người thân.

Theo lời kể của thầy giáo Phan Văn Thuận - Tổ trưởng Tổ chuyên môn Sinh học (Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông), trước một ngày diễn ra kỳ thi HS giỏi quốc gia học năm 2019 - 2020, ba của Vỹ không may lâm bệnh qua đời và em phải nén nỗi đau để đi thi.

Ngoài đạt giải nhì môn Sinh học, Vỹ còn được Bộ GD-ĐT chọn vào vòng 2 tiếp tục đi thi quốc tế. Với kết quả đạt được, sau khi học hết cấp 3 em được tuyển thẳng vào bất kỳ trường đại học y dược nào trên cả nước.

“Tuy ban đầu xuất phát điểm của Vỹ thấp hơn so với các bạn cùng trang lứa, nhưng qua bồi dưỡng của giáo viên em đã bắt nhịp được các bạn. Thầy cô cảm thấy rất hạnh phúc khi em vượt qua nỗi đau và đạt được thành tích cao trong kỳ thi này” - thầy Thuận nói.

Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông khen thưởng 3 em học sinh đạt giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019 - 2020. Ảnh: THANH THẮNG
Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông khen thưởng 3 HS đạt giải nhì tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua. Ảnh: THANH THẮNG

Thầy giáo Lê Thành Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông cho biết, có được kết quả kể trên, giáo viên và học sinh của trường cùng nhau trải qua một thời gian dài bồi dưỡng, rèn luyện.

Qua kỳ thi khẳng định chất lượng các môn thi tăng theo từng năm, đặc biệt bộ môn Sinh học và Ngữ văn đạt kết quả cao và có độ ổn định về chất lượng qua các năm. Kỳ thi HS giỏi quốc gia năm nay cũng là năm đầu tiên HS của trường đạt được giải khuyến khích đối với môn Tiếng Anh, đó cũng là sự nỗ lực rất lớn của HS” - thầy Vinh cho biết.

Cũng theo thầy Vinh, các em HS trong thời gian ôn luyện và bồi dưỡng thi học sinh giỏi đã không theo kịp một số kiến thức của chương trình chung. Trong thời gian tới nhà trường sẽ bồi dưỡng, bổ sung kiến thức để HS bắt kịp chương trình, việc này sẽ được triển khai sau Tết Nguyên đán.

“Việc định hướng cho học sinh lớp 12 trong kỳ thi THPT sắp đến rất quan trọng, ngoài chương trình học chung, nhà trường còn tăng cường bồi dưỡng những môn thi, tổ hợp các môn để các em lựa chọn thi hoặc xét tuyển đại học. Tổ chức nhiều đợt thi thử để HS làm quen với cấu trúc đề và ổn định tâm lý thi cử cho các em. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các trường đại học tổ chức nhiều đợt tư vấn để HS lựa chọn nghề phù hợp với năng lực, sở trường, điều kiện của các em. Năm nay nhà trường cố gắng duy trì 100% HS đỗ vào các trường đại học trên cả nước- thầy Vinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia: Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông bội thu giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO