Niềm vui từ sân chơi "xanh"

QUỐC TUẤN - KHÁNH LINH 08/07/2020 06:37

Ngày 7.7, tại 4 trường tiểu học ở phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) khánh thành, đưa vào sử dụng khu vui chơi dành cho học sinh, do Quỹ Khuyến học Lotte và Quỹ hòa bình Hàn - Việt tài trợ.   

Học sinh hào hứng khi có thêm sân chơi bổ ích ở trường. Ảnh: T.L
Học sinh hào hứng khi có thêm sân chơi bổ ích ở trường. Ảnh: T.L

Tiếng trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi ở Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng (phường Điện Dương. thị xã Điện Bàn), hàng trăm học sinh ùa ra sân và hầu hết hướng về khu vui chơi mới được hoàn thiện. Học sinh nữ thích thú với trò xích đu, còn nhiều học sinh nam hào hứng với trò cầu trượt để trải nghiệm trong không khí vui nhộn.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng chia sẻ: “Khuôn viên trường lâu nay rất rộng nhưng thiếu thiết chế vui chơi để các em khám phá. Việc đưa sân chơi vào hoạt động giúp học sinh có không gian thư giãn trong giờ nghỉ. Điều đáng quý, các em đã biết chia sẻ và có văn hóa xếp hàng bởi khu vui chơi không thể đáp ứng cùng lúc cho nhiều học sinh”.

Cả 4 khu vui chơi tại 4 cơ sở giáo dục tiểu học ở phường Điện Dương có cấu trúc thiết kế mô hình khác nhau, phù hợp với đặc trưng và thói quen giải trí của học sinh địa phương. Đại diện lãnh đạo các trường tiểu học cho hay, mô hình sân chơi “xanh” không áp đặt theo ý của đơn vị tài trợ, thi công mà tham khảo kỹ càng nhu cầu của học sinh, ý kiến của phụ huynh để công trình đạt hiệu quả lâu dài. 

Dự án này có mục đích cải thiện môi trường giáo dục, vui chơi cho trẻ em khu vực Trung Trung Bộ vốn còn nhiều khó khăn. Càng ý nghĩa hơn khi trong quá trình thực hiện dự án có sự đóng góp của các tổ chức hữu nghị Hàn Quốc và giới trẻ Việt Nam tham gia, đồng hành. Bạn Thảo Mơ - sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng là một trong gần 20 sinh viên trực tiếp cộng tác để hoàn thiện công trình “sân chơi xanh” lần này.

Thảo Mơ cho hay: “Thật hạnh phúc khi mình là một người con của quê hương Điện Dương từng lớn lên ở mái trường này và giờ được góp một phần công sức để tạo ra khu vui chơi giúp các em có thêm niềm vui tinh thần mỗi ngày đến trường. Bên cạnh đó, trong quá trình tham gia, chúng tôi cũng có thêm cơ hội giao lưu, khám phá nét văn hóa của cả hai nước Việt Nam, Hàn Quốc trong hành trình”.

Sân chơi trẻ em tại Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng:

Từng đến làng Hà My vào hai năm trước để dự lễ tưởng niệm các nạn nhân trong chiến tranh, ông Kang U II - Chủ tịch Quỹ hòa bình Hàn - Việt, chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ quên sự đón tiếp chân thành của người dân ở đây. Thông qua việc đưa vào sử dụng công trình sân chơi “xanh” lần này, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến cộng đồng địa phương và mong rằng các em học sinh sẽ có một tuổi thơ đầy ắp tiếng cười khi cùng nhau vui đùa ở khu vui chơi này”.

Còn kiến trúc sư Hồ Khuê - cố vấn thiết kế, thi công dự án cho hay: “Điện Dương cũng là quê hương của tôi và tôi luôn cảm thấy thân thương, bình yên mỗi lần trở về nơi này. Hy vọng khu vui chơi sẽ là cầu nối để nhắc nhở thế hệ trẻ luôn trân trọng giá trị của hòa bình, nuôi dưỡng lòng vị tha, sẻ chia để cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Niềm vui từ sân chơi "xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO