Nữ sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử

T.C 27/08/2020 16:54

(QNO) - Là thí sinh duy nhất của tỉnh đạt điểm 10 môn Lịch sử tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1, Nguyễn Thị Kim Ân - lớp chuyên Sử Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm còn có điểm thi tương đối cao ở các môn còn lại.

Kim Ân và mẹ trong căn nhà nhỏ ở thôn Kim Đới (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ). Ảnh: C.M
Kim Ân và mẹ. Ảnh: C.M

Căn nhà nhỏ của Ân tại thôn Kim Đới (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) rộn niềm vui. Sau khi điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 được công bố, Ân là thí sinh duy nhất trên toàn tỉnh sở hữu điểm 10 môn Lịch sử. Niềm vui càng đầy thêm bằng những lời chúc mừng từ bạn bè, người thân và người dân ở con ngõ nhỏ cuối thôn.

Ân kể, những ngày trước, em khá hồi hộp chờ kết quả. Cả đêm qua (26.8) em cùng mẹ thức suốt đêm để chờ điểm và vỡ òa khi biết mình đạt được điểm 10 môn Lịch sử, các môn khác cũng có điểm khá cao. “Đêm trước mất ngủ vì chờ đợi, đêm nay chắc mất ngủ vì vui” - Ân cười.

Bà Nguyễn Thị Thu Ba - mẹ Ân kể, đêm ngồi chờ kết quả thi, hai mẹ con xúc động ôm nhau khóc sau khi biết điểm. “Đây là một niềm vui lớn, dù khó khăn đến mấy tôi cũng sẽ cố gắng lo cho các con học tới nơi tới chốn, thỏa mãn đam mê của con gái” - bà tâm sự.

Là con đầu trong gia đình có 3 chị em, hoàn cảnh gia đình khó khăn càng khiến Ân cố gắng, nỗ lực nhiều hơn trong học tập. Suốt 12 năm liền là học sinh giỏi. Em còn sở hữu bảng thành tích khá ấn tượng về môn Lịch sử khi năm lớp 10 và 11 đoạt huy chương đồng Olympic khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, giải nhất cấp tỉnh và giải ba quốc gia; năm lớp 12 đoạt giải nhất cấp tỉnh và khuyến khích cấp quốc gia.

Chia sẻ “kinh nghiệm” học môn Lịch sử, Ân nói đây là môn khá “khó nhằn”, nên để đạt điểm cao, ngoài nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, em còn tự tìm tòi, học thêm từ nhiều tài liệu bên ngoài để làm những câu hỏi nâng cao. Theo Ân, môn này đòi hỏi phải hiểu kỹ nội dung của bài, nắm chắc các ý chính; đồng thời phải có kỹ năng xâu chuỗi, liên hệ các sự kiện trong chuỗi diễn tiến, từ đó dễ nhớ và nhớ chính xác.

Ân sở hữu thành tích đáng nể trong môn Lịch sử. Ảnh: C.M
Ân sở hữu thành tích đáng nể ở môn Lịch sử. Ảnh: C.M

Điều khá bất ngờ mà em thổ lộ, là thời gian làm bài thi này chỉ chừng 20 phút (thời gian thi là 60 phút). “Dù làm bài chỉ mất khoảng 20 phút nhưng em vẫn dành khoảng thời gian còn lại để kiểm tra, rà soát. Em khá tự tin về bài làm nhưng quả thật điểm 10 vẫn là một bất ngờ” - Ân chia sẻ.

Ngoài điểm 10 môn Lịch sử, Ân đạt 7,8 điểm môn Toán, 9 điểm Ngữ văn, 9 điểm Địa lý, 8,25 điểm Giáo dục công dân và 6,4 điểm Tiếng Anh. Em dự định đăng ký theo học ngành Kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Lời khuyên của em đối với các bạn sắp thi tốt nghiệp THPT đợt 2 là muốn làm bài tốt, cần ôn luyện kỹ, bám sát ma trận đề thi của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra cũng nên ôn lại một số kiến thức của năm lớp 11 và tìm thêm một số đề thi trên mạng để rèn kiến thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nữ sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO