Sky-Line và quy trình phòng dịch Covid-19

THU CÚC 09/03/2020 14:38

Vừa tuân thủ hướng dẫn của Bộ GD-DT, Hệ thống Giáo dục Sky-Line còn chủ động phối hợp với Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng xây dựng quy trình phòng dịch Covid-19 chặt chẽ.

Tập huấn sử dụng thiết bị y tế cho các giáo viên Hệ thống Giáo dục Sky-Line.
Tập huấn sử dụng thiết bị y tế cho các giáo viên Hệ thống Giáo dục Sky-Line.

Chuẩn bị sẵn sàng đón hơn 500 học sinh (HS) đi học lại, Sky-Line đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19  (BCĐ Covid-19) và xây dựng  quy trình phòng Covid-19, gồm 4 bước sau:

Xây dựng  quy trình chặt chẽ

Hệ thống quy trình phòng Covid-19 được xây dựng đầy đủ và quán xuyến các khâu hoạt động nhà trường, nhất là quy trình xử lý các tình huống phát sinh, sớm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm và sẵn sàng ứng phó khi xảy ra dịch. Để hoàn thiện hệ thống quy trình, Sky-Line nhận được sự tham mưu, hướng dẫn và giám sát của đội ngũ chuyên gia Bệnh viện Gia Đình cùng sự đồng hành của Hội Phụ huynh học sinh. Bà Lê Thị Nam Phương - Trưởng BCĐ Covid-19 của nhà trường, chia sẻ: “Quy trình vô cùng quan trọng, nhưng việc thực hiện giám sát hệ thống quy trình đó còn quan trọng hơn nhiều”.

Đào tạo kỹ năng

Sky-Line đã tổ chức nhiều buổi đào tạo, huấn luyện đội ngũ cho từng nhóm. Các chuyên gia Bệnh viện Gia đình đào tạo cách sử dụng thiết bị y tế, bố trí dụng cụ phòng bệnh trong lớp học, xử lý các tình huống khi phát hiện các biểu hiện sốt, ho,... Bên cạnh đó, hướng dẫn cho nhân viên chuyên trách kỹ thuật phun xịt, khử trùng khuôn viên trường, lớp học khi có sự cố phát sinh.

Hoạt động diễn tập

Sáng 29.2, Hệ thống Giáo dục Sky-Line đã tổ chức buổi “Diễn tập phòng chống dịch bệnh Covid-19” với sự tham gia của ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên, đại diện Ban Phụ huynh học sinh Sky-Line. Thông qua nhiều tình huống giả định, các giáo viên, nhân viên Sky-Line có cơ hội ứng dụng kỹ năng, kiến thức phòng dịch được đào tạo vào thực tế. Một số tình huống phát sinh trong trường học: Tình huống học sinh có dấu hiệu sốt nhẹ trong lớp học; học sinh có dấu hiệu sốt ngay tại khâu kiểm tra dịch tễ; học sinh có dấu hiệu một triệu chứng nặng hoặc có từ 2 triệu chứng trở lên hay phụ huynh hoặc học sinh không hợp tác trong quy trình phòng dịch…

Cuối buổi diễn tập, BCĐ Covid-19 của nhà trường đánh giá hiệu quả công tác chuẩn bị cũng như sự phối hợp của các bộ phận bảo vệ sức khỏe học sinh. Từ đó, giúp các bộ phận hoàn thiện quy trình, tăng cường kiểm soát, sẵn sàng đón học sinh đi học lại.

Triển khai thực hiện

Sky-Line đã triển khai vệ sinh khử trùng toàn bộ trường học; tăng cường các trang thiết bị cần thiết; sẵn sàng nguồn dung dịch sát khuẩn trong khuôn viên trường; tự điều chế nước rửa tay sát khuẩn theo công thức WHO, đảm bảo nguồn cung cho việc sử dụng liên tục của học sinh nhà trường…

Nỗ lực của Sky-Line chỉ là một phần nhỏ trong “cuộc chiến” với dịch Covid-19, hy vọng sẽ nhận được sự đồng hành của phụ huynh, học sinh và cộng đồng trong việc nâng cao nhận thức, thực hiện đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế và quy trình phòng chống dịch của nhà trường. Tất cả mong muốn mang đến cho các em học sinh môi trường học tập an toàn nhất, xứng với slogan “Học để sống hạnh phúc” của Hệ thống giáo dục Sky-Line.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sky-Line và quy trình phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO