Trường Đại học Duy Tân: Hướng tới ngôi trường khởi nghiệp

XUÂN LAN 08/06/2020 12:48

“Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm là khâu đột phá, hoàn thành mục tiêu xây dựng Duy Tân trở thành trường đại học khởi nghiệp và xếp hạng tốp 400 đại học tốt nhất châu Á” - Nhà giáo ưu tú, Anh hùng lao động Lê Công Cơ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (nay là Hội đồng Trường) khẳng định.

Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Duy Tân nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội Đảng bộ trường khóa VIII. Ảnh: X.L
Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Duy Tân nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội Đảng bộ trường khóa VIII. Ảnh: X.L

Xứng đáng là hạt nhân chính trị

Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng (DTU) được thành lập năm 1994, hiện đào tạo 3 chuyên ngành tiến sĩ, 8 chuyên ngành thạc sĩ, 28 ngành đại học với 68 chương trình đào tạo. Với những thành tích ấy, DTU đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và hạng Nhất; Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường được Đảng và Nhà nước phong tặng Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; TS. Lê Nguyên Bảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Để đạt những kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu chung của toàn trường còn có sự đóng góp quan trọng của đảng bộ nhà trường. TS. Lê Nguyên Bảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng DTU cho biết, từ một chi bộ cơ sở với 3 đảng viên, đến nay đảng bộ nhà trường có 26 chi bộ với 225 đảng viên (trong đó có 2 chi bộ sinh viên với 54 đảng viên), hoạt động đồng bộ với bộ máy tổ chức nhà trường. Những năm qua, Đảng bộ DTU thật sự là hạt nhân chính trị, lãnh đạo đảng viên và các thành viên trong trường thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Trong điều kiện tuyển sinh cả nước gặp nhiều khó khăn, DTU luôn thực hiện đạt chỉ tiêu của Bộ GD-ĐT, từng bước nâng chất lượng tuyển sinh đầu vào, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Trong 5 năm qua, trường đã tuyển sinh được 28.941 nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên và đào tạo, cung cấp gần 26.000 tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân. Qua khảo sát, có đến 95,4% số sinh viên có việc làm sau một năm tốt nghiệp.

Chuẩn hóa và hội nhập quốc tế

Những năm qua, Đảng bộ DTU tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phối hợp với Ban giám hiệu lãnh đạo, duy trì đều đặn các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên. Chỉ đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên của trường ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nhân các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của đất nước, thành phố và của trường. Đặc biệt, Đảng ủy đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; kế hoạch toàn khóa và kế hoạch hàng năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và chọn chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm” làm khâu đột phá và phát động toàn trường thực hiện.

DTU đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế, ký kết hợp tác và chuyển giao 13 chương trình đào tạo tiên tiến trên các lĩnh vực (như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Du lịch, Xây dựng và Kiến trúc, Điện - Điện tử) với các trường uy tín trên thế giới tại Mỹ, Đức, Anh, Singapore… Theo công bố trên trang Web of Science của Clarivate (Mỹ), DTU là cơ sở tư thục duy nhất đứng trong tốp 5 trường có số công bố quốc tế nhiều nhất Việt Nam trong nhiều năm liền. Trong 5 năm qua, DTU đã thực hiện công bố 4.916 sản phẩm khoa học và đạt 241 giải thưởng. Trong đó, có 2.244 công bố quốc tế; 5 đề tài nghị định thư, 2 đề tài cấp bộ, 47 đề tài Nafosted, 6 đề tài cấp tỉnh, 1.592 bài báo trong nước và 6 sáng chế, 646 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên...

Đặc biệt, Đảng ủy luôn phối hợp với Hội đồng Trường, Ban giám hiệu quan tâm, tạo điều kiện cho giảng viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề. Các sản phẩm khoa học của sinh viên, giảng viên nhà trường được áp dụng vào công tác giảng dạy, nghiên cứu, sản xuất. Hiện DTU có 1.226 cán bộ, giảng viên, trong đó có 843 giảng viên trình độ tiến sĩ. Bên cạnh đó, DTU đã trang bị hệ thống cơ sở vật chất với đầy đủ trang thiết bị khang trang, hiện đại với tổng diện tích xây dựng gần 56.000m2. Trường còn thành lập các đơn vị chuyên sâu thực hiện các mục tiêu chiến lược như Trung tâm Công nghệ phần mềm (CSE), Trung tâm Công nghệ thông tin (CIT), Trung tâm Điện - Điện tử (CEE).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Duy Tân: Hướng tới ngôi trường khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO