Xây dựng mức chi các kỳ thi ngành GD-ĐT

X.PHÚ 10/09/2019 10:18

Chiều 9.9, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở GD-ĐT về dự thảo xây dựng mức chi phục vụ các kỳ thi và chính sách hỗ trợ ôn tập cho học sinh người dân tộc thiểu số dự thi THPT quốc gia giai đoạn 2019 - 2021. Phó Chủ  tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Minh tham dự.

Theo đó, mức chi 100% cho các đối tượng được quy định tại Thông tư 66/2012 (Thông tư liên Bộ Tài Chính - Bộ GD-ĐT), 80% đối với các kỳ thi khác trong phạm vi chuyên môn của ngành nhưng không thuộc các đối tượng được quy định tại Thông tư 66, như thi giáo viên giỏi các cấp, thi học sinh toàn năng. Ngoài ra, đề xuất thêm một số nội dung chi chưa có quy định trong kỳ thi THPT quốc gia như trực đêm, phó trưởng điểm thi. Đối với các đối tượng liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, chi hỗ trợ tiền ăn cho học sinh người dân tộc thiểu số 1 tháng bằng 100% mức lương cơ sở, tiền ở bằng 10% mức lương cơ sở; giáo viên dạy bồi dưỡng, cán bộ quản lý 100 nghìn đồng/tiết, nhân viên bằng 200% mức lương cơ sở.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT tiếp thu, chỉnh sửa để hoàn thiện đề án trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng mức chi các kỳ thi ngành GD-ĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO