Tạm dừng vận chuyển hành khách tại 5 địa phương kể từ ngày 1.8

CÔNG TÚ 31/07/2020 20:24

(QNO) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Quyết định số 2065/QĐ-UBND ngày 31.7.2020 về việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn và Thăng Bình, Sở GTVT đã có thông báo tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn 5 huyện, thị xã này.

Xe buýt Tam Kỳ - Đại Phong (Đại Lộc) và ngược lại phải tạm dừng hoạt động bắt đầu 0 giờ sáng mai. Ảnh: CT
Xe buýt Tam Kỳ - Đại Phong (Đại Lộc) và ngược lại tạm dừng hoạt động bắt đầu 0 giờ sáng mai 1.8. Ảnh: C.T

Các hoạt động phải tạm dừng bao gồm: các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách Đại Lộc, Bắc Quảng Nam, Nam Phước (Duy Xuyên) và Quế Sơn; các hoạt động kinh doanh vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi tại Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn và Thăng Bình; các tuyến xe buýt nội tỉnh (trừ các tuyến xe buýt 2 chiều Núi Thành - Tam Kỳ, Tam Kỳ - Bắc Trà My).

Những trường hợp đặc biệt sau vẫn được hoạt động: vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Xe buýt 2 chiều Tam Kỳ - Bắc Trà My có điểm đi, đến bến xe khách Tam Kỳ vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: CT
Xe buýt 2 chiều Tam Kỳ - Bắc Trà My có điểm đi, đến bến xe khách Tam Kỳ vẫn được hoạt động bình thường. Ảnh: C.T

Cạnh đó, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các nhà máy, cơ sở sản xuất hàng hóa thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm… được hoạt động nhưng không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên một chuyến xe; hành khách phải được sắp xếp, bố trí ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn; lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách phải đeo khẩu trang, kiểm tra y tế và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi lên xe; không vận chuyển hành khách không chấp hành quy định.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 1.8 đến 0 giờ ngày 15.8.2020. Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách triển khai thông báo này đến chủ phương tiện, người quản lý, lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách để biết và thực hiện. Thanh tra Sở GTVT, Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GTVT) có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Sở GTVT cũng đề nghị công an các huyện, thị xã là Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình và Điện Bàn phối hợp để thông tin, tuyên truyền và kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ trong việc tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạm dừng vận chuyển hành khách tại 5 địa phương kể từ ngày 1.8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO