Tam Kỳ khởi động giai đoạn 2, dự án đường N10

BẢO HOÀNG – TƯỜNG QUÂN 12/02/2020 14:36

Ngay sau Tết Canh Tý 2020, UBND thành phố Tam Kỳ đã khởi động thực hiện giai đoạn 2 của dự án đường N10 đoạn từ đường Nguyễn Thái Học đến Phan Châu Trinh và khu dân cư – tái định cư, thuộc địa bàn phường An Mỹ. Đây là dự án đã kéo dài gần 20 năm và nay sắp được hoàn thành, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. 

San ủi mặt bằng để thi công dự án. Ảnh: H.Q
San ủi mặt bằng để thi công dự án. Ảnh: H.Q

Dự án đường N10 giai đoạn 2 từ đường Nguyễn Thái Học đến Phan Châu Trinh đã gặp nhiều khó khăn trong công tác đền bù – giải phóng mặt bằng khiến dự án kéo dài. Với quyết tâm trong thực hiện, và có chính sách phù hợp, UBND thành phố Tam Kỳ đã tuyên truyền vận động, đồng thời sẵn sàng tiếp thu nguyện vọng chính đáng của dân nên đến nay phần lớn các hộ dân đã đồng thuận và tiến hành bàn giao mặt bằng.

Ông Nguyễn Văn Quân ở khối phố Mỹ Bắc (phường An Mỹ) có 2 lô đất mặt tiền số 68-70 đường Phan Châu Trinh – thuộc diện giải tỏa trắng, diện tích gần 500m2. Sau khi được thành phố gặp gỡ, đối thoại, ông Quân đã nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công giữa tháng 2 này.

Theo ông Quân, đường N10 này rất khó giải tỏa vì nó nằm trên trục chính thương mại dịch vụ Phan Châu Trinh, nhưng bằng sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo thành phố và đơn vị thực hiện dự án có giải pháp phù hợp, hài hòa với người dân nên các hộ dân ở đường Phan Châu Trinh chấp hành tốt chủ trương. “Tôi là người đầu tiên xung phong ký nhận tiền đền bù và bàn giao đầu tiên trên tuyến đường. Nói chung, tôi ủng hộ dự án này” - ông Quân nói thêm.

Dự án đường N10 và khu dân cư – tái định cư hai bên đường đoạn từ Nguyễn Thái Học đến Phan Châu Trinh chủ yếu đi qua địa bàn khối phố Mỹ Bắc (phường An Mỹ) với 95 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 64 hộ giải tỏa trắng. Các hộ dân nằm trong vùng quy hoạch vốn ở khu vực trũng thấp nhất của khối phố, thường xuyên chịu ngập lụt vào mùa mưa, vệ sinh môi trường không đảm bảo. Dự án khởi động mang đến niềm vui lớn không chỉ riêng cho bà Nguyễn Thị Thanh Hương ở Tổ đoàn kết số 2 mà còn nhiều hộ dân nơi đây. Gia đình bà Hương cũng thuộc diện giải tỏa trắng với diện tích gần 300m2. Bà Hương cho biết, gia đình đã nhận tiền đền bù và đất tái định cư gồm 1 lô chính, 3 lô phụ từ tháng 8.2019. “Hy vọng nhân dân đến chỗ mới sẽ có nơi ăn, ở ổn định, cuộc sống đi lên” - bà Hương nói.

Theo ông Nguyễn Thịnh – Khối phố trưởng Khối phố Mỹ Bắc , dự án đường N10 và khu dân cư hai bên đường đầu năm 2020 này khởi động trở lại thì bà con nhân dân khối phố rất mừng vì dự án này đi ngang qua vùng trũng thấp nhất của khối phố, nơi ngập lụt lội trong những năm vừa qua. “Tôi cũng như bà con trong khối phố tin tưởng rằng khi dự án đường N10 và khu dân cư hai bên đường thành công sẽ tạo diện mạo rất đẹp, khang trang cho khối phố” - ông Thịnh nói.

Ông Trần Đình Đức – Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Tam Kỳ cho biết: đơn vị thực hiện dự án đang nỗ lực cùng với chính quyền địa phương triển khai dự án, phấn đấu đến tháng 8.2020 sẽ hoàn thành. “Công trình này sẽ góp phần cho diện mạo đô thị của phường An Mỹ nói riêng và TP.Tam Kỳ nói chung khang trang hơn, đời sống người dân ổn định hơn. Và cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ khởi động giai đoạn 2, dự án đường N10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO