Thông tin thêm về Vụ mua bán đất ở khu dân cư Tam Quang: Điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản

HỮU PHÚC 18/09/2020 04:18

Ngày 16.9, Viện trưởng Viện KSND tỉnh - ông Nguyễn Văn Quang ký văn bản (số 542) báo cáo kết quả giải quyết thông tin về vụ mua bán đất ở khu dân cư Tam Quang (Núi Thành) theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường, sau khi Báo Quảng Nam số ra ngày 10.7.2020 có bài: “Vụ mua bán đất ở khu dân cư Tam Quang: Mòn mỏi chờ đất”.

Theo báo cáo, ngày 5.4.2017, Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh địa ốc Vạn Kim, do bà Nguyễn Thị Hòa - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc, đại diện pháp luật của công ty có cam kết bằng văn bản với bà Phạm Thị Thu Trang (SN 1982, khối phố Mỹ Thạch Trung, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ), trong đó có nội dung: “Nếu Công ty Vạn Kim được chấp thuận làm chủ đầu tư dự án khu dân cư Tam Quang giai đoạn 4 tại thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành) thì sẽ bán cho bà Phạm Thị Thu Trang 65 lô đất của dự án này, diện tích 5x20m, 5x25m tùy theo thiết kế được phê duyệt với giá bán 100% đơn giá Nhà nước phê duyệt giao cho công ty và bà Trang là người đầu tiên được ký hợp đồng mua đất”.

Với bản cam kết chưa đủ giá trị pháp lý về quyền sử dụng các lô đất tại dự án khu dân cư Tam Quang, nhưng bà Trang đã thực hiện các hợp đồng góp vốn, đặt cọc để chuyển nhượng 107 lô đất cho nhiều người và đã nhận hơn 34,8 tỷ đồng, trong đó có ông Lương Xuân Danh bị chiếm đoạt số tiền hơn 13,5 tỷ đồng thông qua ký hợp đồng đặt cọc 44 lô đất. Ngày 6.2.2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bà Trang. Và nội dung Viện KSND tỉnh chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đề nghị điều tra làm rõ, xử lý thông tin Báo Quảng Nam phản ánh là trong cùng vụ án.

Như Báo Quảng Nam phản ánh, đầu tháng 7.2020 có gần 20 lá đơn của người dân tố cáo ông Lương Xuân Danh (trú tại thôn Phú Quý, xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành) nhận tiền của nhiều khách hàng mua đất tại dự án khu dân cư Tam Quang giai đoạn 4 nhưng không chịu bàn giao cho khách hàng. Trong khi đó,  ông Lương Xuân Danh cho biết, giữa ông và bà  Phạm Thị Thu Trang thỏa thuận góp vốn tổng cộng 44 lô đất, với số tiền khoảng 13 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này ông đã chuyển cho bà Trang. Theo nhiều khách hàng mua đất dự án này, hành vi của bà Phạm Thị Thu Trang có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đơn tố cáo tập thể đã chuyển đến các cơ quan bảo vệ pháp luật, nhưng đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông tin thêm về Vụ mua bán đất ở khu dân cư Tam Quang: Điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO