Xử lý nghiêm đơn vị kinh doanh vận tải sai phạm

CÔNG TÚ 18/04/2021 16:55

(QNO) - Qua kiểm tra, giám sát của Sở GTVT cho thấy, các đơn vị kinh doanh vận tải (KDVT) chưa thực hiện nghiêm túc quy định của Chính phủ và Bộ GTVT về kinh doanh và điều kiện KDVT bằng xe ô tô.

Thanh tra Sở GTVT sẽ kiểm tra, xử lý đơn vị KDVT không chấp hành. Ảnh: CT (ảnh mang tính chất minh họa).
Thanh tra Sở GTVT sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm đơn vị KDVT không chấp hành (ảnh minh họa). Ảnh: C.T

Vi phạm mà phần lớn các đơn vị mắc phải là không thực hiện báo cáo định kỳ và báo cáo đột xuất theo chỉ đạo của bộ, ngành chức năng. Nhiều doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở làm việc, số điện thoại liên lạc theo Giấy phép KDVT bằng xe ô tô. Một số trường hợp tại trụ sở làm việc có biển hiệu nhưng không có nhân sự làm việc nên văn bản Sở GTVT gửi qua đường bưu điện bị hoàn trả lại…

Trước thực trạng nêu trên, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm túc quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh của Luật Giao thông đường bộ và các quy định có liên quan. Chậm nhất ngày 3.5.2021, sao hồ sơ của đơn vị chứng minh việc duy trì điều kiện KDVT bằng xe ô tô theo quy định của pháp luật gửi về Sở GTVT.

Hồ sơ trong đó phải có quy trình bảo đảm an toàn giao thông; quyết định thành lập và quy định nhiệm vụ của bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông; hợp đồng lao động, bảo hiểm, giấy khám sức khỏe định kỳ, giấy phép lái xe, chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ vận tải, tập huấn nghiệp vụ du lịch, hiện trạng về cung cấp thẻ nhận dạng lái xe cho lái xe.

Cạnh đó, các đơn vị phải gửi thông tin về đăng ký mã số thuế với cơ quan thuế tại địa phương nơi đặt trụ sở chính hoặc trụ sở chi nhánh; giấy đăng ký xe; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực; danh sách phương tiện đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, camera; mẫu đồng phục, bảng tên của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe.

Ngoài ra, điền thông tin và gửi bảng thỏa thuận sử dụng giao dịch điện tử vào hoạt động quản lý nhà nước và trao đổi thông tin giữa Sở GTVT Quảng Nam và đơn vị KDVT.

Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Quang Hiếu cho biết, trường hợp nào không thực hiện đầy đủ các nội dung đã yêu cầu hoặc hồ sơ không bảo đảm các quy định hiện hành, Sở GTVT sẽ xem xét, chuyển hồ sơ liên quan đến Thanh tra Sở GTVT và các cơ quan chức năng để kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xử lý nghiêm đơn vị kinh doanh vận tải sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO